"Đối thủ của NATO": Chuyên gia Indonesia kêu gọi biến BRICS thành liên minh phòng thủ

© Sputnik / The Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - BRICS nên được chuyển đổi thành một liên minh phòng thủ để chống lại ảnh hưởng của NATO, nhà phân tích quốc phòng, quân sự và tình báo Indonesia Connie Rahakundini Bakrie cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tôi đề nghị thực hiện các biện pháp để BRICS trở thành một liên minh phòng thủ, khi đó khối có thể trở thành đối thủ xứng tầm của NATO. Hiện không có liên minh nào như vậy ở bất cứ đâu - cả ở châu Âu, châu Phi hay châu Á", - người đối thoại của Sputnik ghi nhận.

Bà lưu ý rằng trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ Quốc tế Valdai, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần nhấn mạnh rằng chính NATO chứ không phải Ukraina mới chịu trách nhiệm kích động xung đột trong khu vực. Tổng thống cũng lưu ý rằng NATO hiện không có liên minh đối thủ chính thức trên thế giới.
Cảnh thủ đô của  Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Quan chức Indonesia kêu gọi sớm gia nhập BRICS

Hai lĩnh vực song hành

"Chúng tôi biết rằng kinh tế và quốc phòng luôn song hành và gắn kết chặt chẽ với nhau. BRICS hiện đã phát triển hơn G7 và đã ở một đẳng cấp hoàn toàn khác về tiềm lực kinh tế", - chuyên gia nói thêm.
Bà nhấn mạnh lý do Indonesia không nằm trong số các nước tham gia BRICS mùa hè này là do nước này bất an trước quyền bá chủ của đồng USD.

"Chúng tôi không mạnh bằng Nga. Khi tài nguyên của các bạn bị trừng phạt và bị phong tỏa, các bạn đã đối phó tốt và đứng vững. Chúng tôi ở Indonesia rất ngưỡng mộ điều này. Nhưng chúng tôi vẫn chưa có đủ niềm tin vào khả năng của chính mình", - nhà phân tích giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала