Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel chính thức tuyên bố chiến tranh

© AFP 2023 / Ahmad Gharabli Quân đội Israel
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel chính thức tuyên bố tình trạng chiến tranh vào Chủ nhật.
Nội các quân sự-chính trị của Israel thông qua việc đưa ra "điều khoản 40" của Luật cơ bản, nghĩa là lời tuyên chiến chính thức, văn phòng của Nội các cho biết.
"Tối qua, Nội các quân sự-chính trị đã thông qua tình trạng chiến tranh và tương ứng là khởi động các hoạt động quân sự lớn. Động thái này phù hợp với Điều 40 Luật cơ bản của Chính phủ. Cuộc chiến với Nhà nước Israel sau cuộc tấn công khủng bố chết người từ Dải Gaza, bắt đầu vào ngày 7 tháng 10 năm 2023 lúc 06:00 (10:00 theo giờ Hà Nội)", - thông điệp viết.
Trước đó, ông Daniel Hagari, phát ngôn viên của Lực lượng Phòng Israel nói "сhiến tranh sẽ khó khăn, Israel sẽ có những ngày khó khăn phía trước. Quân đội rất mạnh và sẽ sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình".

Israel sơ tán cư dân khu vực giáp Dải Gaza trong vòng 24 giờ

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari cho biết chính quyền sẽ sơ tán tất cả cư dân của họ gần biên giới với Gaza trong vòng 24 giờ, tờ Haaretz đưa tin.
"Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari cho biết hôm Chủ nhật rằng Israel sẽ sơ tán tất cả cư dân sống ở các thị trấn gần biên giới Gaza trong vòng 24 giờ", - thông điệp của ấn phẩm cho biết.
Hậu quả những cuộc tấn công trả đũa của Israel 7 tháng 10 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Chuyên gia: Palestine hoan nghênh các sáng kiến giảm leo thang xung đột với Israel

Palestine triệu tập cuộc gặp ngoại trưởng các nước thuộc Liên đoàn Ả Rập

Palestine đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao các nước thuộc Liên đoàn Ả Rập trong bối cảnh xung đột Israel-Palestine leo thang, WAFA đưa tin.
"Đại diện thường trực của Palestine tại Liên đoàn Ả Rập, Đại sứ Mohannad Aklouk, hôm nay tuyên bố rằng, theo chỉ đạo của lãnh đạo Palestine, một bản ghi nhớ đã được đệ trình yêu cầu cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao Liên đoàn Ả Rập càng sớm càng tốt", - cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

Căng thẳng Israel-Palestine

Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Cơ quan báo chí của quân đội Israel cho biết những kẻ cực đoan đã phóng hơn 2.000 quả tên lửa. Ngoài ra, hàng chục kẻ khủng bố đã xâm nhập vào các khu vực biên giới ở miền nam Israel. Quân đội Israel đang truy quét chúng tại các khu vực đông dân cư.
Đổi lại, cánh quân sự của phong trào Palestine Hamas vào ngày 7 tháng 10 đã công bố chiến dịch "Lũ lụt Al-Aqsa" chống lại Israel. Hamas tuyên bố đã bắt được hơn 35 binh sĩ và người định cư Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, trong một bài phát biểu trước quốc dân, nói rằng Israel đang trong tình trạng chiến tranh và nói rằng ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng dự bị. Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, tại cuộc họp khẩn cấp với một số quan chức, đã nhấn mạnh quyền tự vệ của người dân Palestine trước quân đội và người định cư Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала