Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ đang phát triển chiến lược bí mật chống vũ khí hủy diệt hàng loạt

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga có thông tin về việc Washington tạo ra một chiến lược bí mật nhằm chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Người đứng đầu binh chủng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Trung tướng Igor Kirillov, đã công bố điều này trong một cuộc họp báo.

"Bộ Quốc phòng Nga có thông tin về việc Hoa Kỳ thành lập một chiến lược bí mật nhằm chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Theo các nhà phát triển, các lĩnh vực hoạt động ưu tiên của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ là: đảm bảo bảo vệ lãnh thổ quốc gia khỏi sự xâm lược từ bên ngoài bằng cách sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt; ngăn chặn vô điều kiện các đối thủ tiềm năng sử dụng chúng chống lại Hoa Kỳ và các đồng minh của họ, cũng như thành lập các đơn vị được huấn luyện đặc biệt có khả năng tiến hành các hoạt động chiến đấu và chiến thắng trong điều kiện ô nhiễm bức xạ, hóa học và sinh học”, - ông nói.

Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ có nguy cơ phát tán mầm bệnh mới khắp hành tinh

Ngày càng có nhiều câu hỏi về sinh học quân sự của Mỹ và Ukraina

"Các câu hỏi liên quan đến hoạt động quân sự-sinh học của Hoa Kỳ và Ukraina vẫn còn đó và ngày càng nhiều hơn. Kể từ khi phía Nga triệu tập cuộc họp tham vấn về Điều 5 của BTWC (Công ước về Vũ khí Sinh học, vẫn chưa nhận được câu trả lời nào có thể giúp giải quyết được tình hình. Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích các tài liệu nhận được và sẽ thông báo cho quý vị", - Igor Kirillov nói tại cuộc họp.

Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đại sứ quán Nga: Mỹ xây dựng phòng thí nghiệm sinh học gần biên giới Nga để tạo ra các ổ lây nhiễm

Hoa Kỳ đưa nghiên cứu sinh học lưỡng dụng đến Châu Phi

“Tôi muốn lưu ý rằng những nỗ lực của Nga nhằm vạch trần các hoạt động quân sự-sinh học bất hợp pháp của Hoa Kỳ và tình hình dịch bệnh ngày càng xấu đi tại các địa điểm bố trí các cơ sở sinh học ở khu vực châu Âu đã buộc chính quyền Mỹ phải rút nghiên cứu lưỡng dụng sang các nước châu Phi”, - Kirillov nói trong một cuộc họp báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала