Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hành động của Hamas khiến tình báo Israel bất ngờ

© AFP 2023 / Mahmud HamsDân trên phố tại Dải Gaza
Dân trên phố tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình báo Israel đã bị bất ngờ trước hoạt động của phong trào Hamas Palestine, cũng như cách thức mà chiến binh của phong trào này xâm nhập lãnh thổ Israel, tờ New York Times đưa tin, dẫn lời các quan chức.

Cuộc tấn công của Hamas hôm thứ Bảy đã khiến các quan chức tình báo Israel bất ngờ, đặc biệt là các phương pháp mà các chiến binh này sử dụng để xâm nhập lãnh thổ Israel và rời khỏi đó”, - New York Time dẫn lời một quan chức quân sự yêu cầu ẩn danh.

Theo tờ báo, tình báo Israel nhận được bằng chứng cho thấy Hamas đang chuẩn bị một chiến dịch lớn, nhưng không thể lập ra bức tranh rõ ràng về chiến dịch nói trên. Giới quan chức Mỹ cũng cho biết các cuộc tấn công hôm thứ Bảy của Hamas không có cảnh báo chiến thuật trước đó.
Quân đội Israel không kích vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quan chức quốc phòng Israel: Chiến tranh chống lại các nhóm Palestine sẽ rất khó khăn
“Israel có thể sẽ đáp trả bằng vũ lực và có thể xâm lược Gaza”, - tờ báo lưu ý, với tham chiếu đánh giá của một quan chức quân sự cấp cao.
Theo ý kiến của một trong các quan chức, chiến dịch của Hamas có thể thay đổi cách tiếp cận chiến lược của Israel đối với phong trào này và Dải Gaza.
Sáng thứ Bảy, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Cơ quan báo chí của quân đội Israel cho biết hơn 3 nghìn quả tên lửa đã phóng vào lãnh thổ nước này. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau các cuộc tấn công tên lửa ồ ạt đã tiến vào khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала