- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Những đòn hủy diệt. Truyền thông tiết lộ loại vũ khí Nga dùng chống lại Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhVị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman
Vị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đang tiến hành các cuộc tấn công hủy diệt nhằm vào Lực lượng vũ trang Ukraina bằng bom dẫn đường trên không, Business Insider viết.

Các nhà báo dẫn lời một chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina: “Họ để lại một cái hố có kích thước lớn đến mức có thể chôn một chiếc xe tăng hoặc một số phương tiện trong đó”.

Các nhà quan sát chỉ ra rằng UAB được quân đội Nga sử dụng có độ chính xác cao hơn nhiều so với bom nổ mạnh thông thường và do kích thước của mình nên chúng có khả năng gây ra thiệt hại đáng kể cho kẻ thù.
Tờ Washington Post trước đó đưa tin lực lượng Nga đang tấn công quân đội Ukraina bằng máy bay không người lái và bom dẫn đường như một phần trong chiến lược đang phát triển nhằm khai thác điểm yếu của Ukraina.
Lính tăng gần xe tăng T-72 ở khu vực phía nam trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay Nga phá hủy kho đạn ở ngoại ô Kupiansk
Ngoài ra, đại diện Không quân Ukraina, ông Yury Ignat, cho rằng gần như không thể bắn hạ bom FAB-500 của Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала