Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Truyền thông: Israel không có thông tin về việc bắt đầu chiến sự

© AFP 2023 / Mahmud HamsVụ nổ ở Dải Gaza
Vụ nổ ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Israel không có thông tin tình báo về khả năng bùng phát xung đột với Hamas và mất cảnh giác, khi chính quyền phải mất hàng giờ để điều động lực lượng để bảo vệ các khu vực bị tấn công từ Dải Gaza, tờ Haaretz viết.
"Cuộc tấn công của những kẻ khủng bố Hamas vào Israel, bắt đầu lúc 6:30 sáng thứ Bảy, khiến các cơ quan an ninh bất ngờ... Israel không có cảnh báo tình báo nào trước đó về cuộc tấn công, và ngay cả sau khi bắt đầu, cũng không có đủ lực lượng", - bài báo viết.
Ngoài ra, tác giả nhấn mạnh ngay cả sau khi bùng phát xung đột giữa Lực lượng Phòng vệ Israel và Hamas, Israel “phải mất một thời gian dài mới nhận ra quy mô của sự kiện”.
“Ban đầu, quân đội không nhận ra có hàng chục kẻ khủng bố hoạt động ở một số lượng lớn các khu vực đông dân cư”, - báo Haaretz viết
Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy trong đống đổ nát của một tòa nhà dân cư bị phá hủy bởi cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hamas tuyên bố sẽ không có ngừng bắn chừng nào Israel còn leo thang
Theo ấn phẩm, một yếu tố khác ảnh hưởng đến diễn biến sự kiện sau khi bùng nổ chiến sự là việc chuẩn bị không đúng cách cho việc vận chuyển quân đội.
“Trong nhiều giờ, binh lính chờ đợi các phương tiện đưa họ và các đơn vị đến vành đai Gaza. Trong hầu hết trường hợp, họ phải nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình hoặc bạn bè để làm việc này”, - bài báo cho biết
Theo thông tin được Haaretz công bố hôm thứ Bảy, các quan chức an ninh cấp cao Israel đi đến kết luận vào tuần trước là Hamas tìm cách tránh giao tranh với Israel vì không muốn gây nguy hiểm đến tính mạng người dân Gaza.
Sáng thứ Bảy, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Cơ quan báo chí của quân đội Israel cho biết hơn 3 nghìn quả tên lửa đã phóng vào lãnh thổ nước này. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau các cuộc tấn công tên lửa ồ ạt đã tiến vào khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала