Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chuyên gia: Có bàn tay của các "đạo diễn" Bucha trong cuộc chiến thông tin giữa Hamas và Israel

© Sputnik / Tarek Aliyan / Chuyển đến kho ảnhPháo kích vào các tòa nhà ở thành phố Gaza của Palestine
Pháo kích vào các tòa nhà ở thành phố Gaza của Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các bên trong cuộc xung đột Palestine-Israel đang tiến hành một cuộc chiến thông tin cực kỳ bẩn thỉu, nhà khoa học chính trị, ứng cử viên khoa học chính trị Dmitry Evstafiev lưu ý với Sputnik.
Nhà khoa học chính trị, phó tiến sĩ khoa học chính trị Dmitry Evstafiev cho biết cả hai bên trong cuộc xung đột Palestine-Israel đang tiến hành một cuộc chiến thông tin và nhân đạo bẩn thỉu.
"Tôi đã nghiên cứu các cuộc chiến tranh ở Trung Đông, và tôi sẽ nói với bạn điều này: Tôi chưa bao giờ thấy điều gì bẩn thỉu hơn về mặt nhân đạo và thông tin, rất nhiều thông tin giả mạo hoàn toàn bẩn thỉu, thông tin sai lệch tuyệt đối. Ở đó, mục tiêu chính của cả hai bên, tôi nhấn mạnh, là dân thường. Trên thực tế, sau này hóa ra số lượng phiến quân và quân nhân thiệt mạng là tương đương nhau và sẽ ít hơn nhiều so với số thường dân thiệt mạng của cả hai bên", - ông Dmitry Evstafiev nói.
Ông Evstafiev cho biết trên thực tế, số lượng dân quân và quân nhân thiệt mạng là tương đương nhau và sẽ ít hơn nhiều so với số thường dân thiệt mạng của cả hai bên.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Điện Kremlin về xung đột Palestine-Israel: Nga phải duy trì khoảng cách bình đẳng

Tiến vào địa ngục

Nhà khoa học chính trị bày tỏ quan điểm rằng những kẻ dàn dựng hành động khiêu khích chế độ Kiev ở Bucha đứng đằng sau nhiều vụ giả mạo thông tin về tình hình xung đột Palestine-Israel.

"Đối với tôi, rõ ràng là trong nhiều tin giả về những sự kiện này có bàn tay của những kẻ dàn dựng vục Bucha – tội ác của Kiev mà họ đã cố gắng gán tội cho chúng tôi. Hơn nữa, tôi nhìn thấy bàn tay của những kẻ dàn dựng này của cả hai bên trong cuộc chiến thông tin, và nó cực kỳ bẩn thỉu ngay cả theo tiêu chuẩn của Trung Đông, chẳng khác gì một bước tiến vào địa ngục", - ông nói.

"Nhưng hoàn toàn chắc chắn là đó là bàn tay của những kẻ dàn dựng đã tham gia vào các hoạt động thao túng thông tin-chính trị và thông tin sai lệch liên quan đến Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Đây là điều quá rõ ràng. Cũng giống hệt như vụ Bucha, nhưng quý vị cứ nhân lên ba lần. Và thêm vào đó là hàng tá những cảm xúc tiêu cực, thật đáng sợ", - Dmitry Evstafiev lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала