Các vụ việc liên quan đến chung cư mini vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp

© Ảnh : Bùi Doãn Tấn - TTXVNKhai mạc Phiên họp thứ 27 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
Khai mạc Phiên họp thứ 27 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 11/10, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình báo cáo Quốc hội công tác dân nguyện trong tháng 9 và kết quả tiếp công dân, giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri.
Theo Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình, cử tri và nhân dân rất vui mừng và phấn khởi trước tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân như:
Tình trạng mưa lũ tại một số địa phương gây thiệt hại lớn về người và tài sản; tình trạng bạo hành trẻ em, bắt cóc trẻ em để tống tiền liên tiếp xảy ra, lộ thông tin cá nhân, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cho vay nặng lãi, đòi nợ kiểu xã hội đen, giả danh cơ quan chức năng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân chậm được phát hiện, ngăn chặn, xử lý…
Bên cạnh đó, cháy nổ tại khu dân cư có mật độ người ở cao vẫn tiếp diễn, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản như vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội làm 56 người tử vong và 37 người bị thương.
Bộ Công an thông báo tình hình, kết quả công tác quý III năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Công an Hà Nội tìm đồng phạm của chủ chung cư mini bị cháy ở Khương Hạ
Theo Trưởng ban Dân nguyện, vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, thanh tra để xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan.
Ngoài ra, trong tháng 9, các vụ việc liên quan đến chung cư mini; chuyển nhượng quyền sử dụng đất, góp vốn xây dựng chung cư, căn hộ khách sạn khi chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết về bàn giao nhà đất… vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.
Ban Dân kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an chỉ đạo các công an địa phương thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy tại chung cư mini và các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê nhà trọ với mật độ cao. Đồng thời, cần kiểm tra và rà soát các yêu cầu về an toàn phòng cháy, chữa cháy. Mục tiêu là phát hiện và xử lý các vi phạm, đảm bảo an ninh trật tự.
Chặn bắt khẩn cấp đối tượng bắt cóc trẻ em đòi chuộc 2 tỷ đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Khởi tố đối tượng bắt cóc bé gái 3 tuổi đòi tiền chuộc
Bộ Công an cũng được đề nghị chỉ đạo công an địa phương phối hợp tích cực với các cơ quan liên quan để đấu tranh, phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng bạo hành và bắt cóc trẻ em để tống tiền, kịp thời quyết vụ việc ngay từ khi phát hiện.
Ngoài ra, cần sự phối hợp của các bộ, ngành để tìm giải pháp quyết liệt nhằm khắc phục tình trạng lộ thông tin cá nhân, quảng cáo sản phẩm, cho vay nặng lãi, đòi nợ kiểu xã hội đen, và giả danh cơ quan chức năng để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала