Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Nga: Cần có biện pháp khẩn cấp để sớm ngừng bắn trong cuộc xung đột Palestine-Israel

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Oman Sayyid Badr Albusaidi trong cuộc điện đàm đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có lệnh ngừng bắn sớm giữa Palestine và Israel cũng như mở các hành lang nhân đạo, Bộ Ngoại giao Nga đưa tin.

"Người đứng đầu cơ quan chính sách đối ngoại đặc biệt chú ý đến các vấn đề dàn xếp Trung Đông trong bối cảnh tình hình ở khu vực xung đột Palestine - Israel đang xấu đi rõ rệt. Các bộ trưởng nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp để sớm đạt được lệnh ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo để tránh thương vong và cung cấp hỗ trợ thiết thực cho dân thường, những nạn nhân trong thời kỳ chiến sự", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố về cuộc điện đàm giữa người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga và Oman vào thứ Năm.

Tổng thống Nga  gặp với Thủ tướng Iraq Mohammed Shayya Sabbar Al-Sudani - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Nga Putin: Căng thẳng ở Trung Đông là sự thất bại trầm trọng của chính sách Mỹ

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ ai được hưởng lợi từ cuộc xung đột ở Trung Đông

Tổ hợp công nghiệp-quân sự của Hoa Kỳ một lần nữa có thể được hưởng lợi từ sự leo thang của cuộc xung đột Palestine-Israel như trong trường hợp khủng hoảng Ukraina, tờ Global Times của nhà nước Trung Quốc viết.
"Việc nhanh chóng giải phóng viện trợ quân sự là lời nhắc nhở khác rằng tổ hợp công nghiệp-quân sự của Mỹ sẽ một lần nữa được hưởng lợi từ cuộc xung đột ở Trung Đông, giống như với Ukraina và các điểm nóng khác trong khu vực trong quá khứ", - tờ báo Trung Quốc viết.
Theo các tác giả, cách tiếp cận có trách nhiệm và hợp lý để giảm leo thang xung đột Palestine-Israel là kêu gọi tất cả các bên kiềm chế tối đa và đạt được lệnh ngừng bắn càng sớm càng tốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала