Lầu Năm Góc lo ngại kho đạn dược cạn kiệt do Ukraina và Israel

© AFP 2023 / Tech. Sgt. Andy DunawayLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc ngày càng lo ngại rằng họ có thể phải tăng cường kho đạn dược đang cạn kiệt để hỗ trợ Ukraina và Israel trong hai cuộc chiến riêng biệt, CNN dẫn lời một số quan chức quân sự Mỹ đưa tin.
“Lầu Năm Góc lo ngại ngày càng nhiều về khả năng phải kéo căng nguồn dự trữ đạn dược đang cạn kiệt để hỗ trợ cho Ukraina và Israel trong hai cuộc chiến riêng biệt”, - kênh truyền hình nêu rõ.
Cần lưu ý rằng hiện tại Ukraina và Israel yêu cầu các loại vũ khí khác nhau: trong khi Ukraina muốn nhận số lượng lớn đạn pháo từ Mỹ thì Israel lại yêu cầu đạn dẫn đường chính xác dùng cho máy bay và tên lửa đánh chặn cho hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của mình.
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Viện trợ của Mỹ dành cho Ukraina sẽ được chuyển đến Israel?
Tuy nhiên như CNN nhấn mạnh, nếu Israel bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza thì quân đội nước này sẽ có nhu cầu cao về đạn pháo 155 mm và các loại đạn dược khác, trong khi nguồn dự trữ của Mỹ và các đồng minh đã cạn kiệt sau 18 tháng hỗ trợ cho Ukraina.
Ví dụ vào đầu năm nay Mỹ đã rút hàng trăm nghìn quả đạn pháo từ kho dự trữ ở Israel để đưa sang viện trợ cho Ukraina, kênh truyền hình lưu ý.
Kênh này cho biết Lầu Năm Góc đã bắt đầu liên hệ với các nhà sản xuất vũ khí của Mỹ để đẩy nhanh việc thực hiện đơn đặt hàng vũ khí của Israel, việc mà cách đây ít ngày có thể được cho là ít cấp bách hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала