- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga ngăn chặn 4 nỗ lực luân chuyển quân của Ukraina ở hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân Nga đã ngăn chặn bốn nỗ lực luân chuyển quân của Ukraina ở hướng Nam Donetsk, chỉ huy trung tâm báo chí của Nhóm quân phía Đông Oleg Chekhov thông báo với Sputnik.

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị tiền phương của Nhóm quân Vostok với sự yểm trợ của pháo binh đã ngăn chặn bốn nỗ lực luân chuyển quân của LLVT Ukraina ở khu vực Urozhainy và Staromayorsky. Xe ô tô chở nhóm quân Ukraina theo chủ nghĩa dân tộc đã bị phá hủy", - ông Chekhov cho biết.

Ngoài ra theo ông, ở phía tây Novodonetsk quân Nga đã phát hiện và tiêu diệt một nhóm trinh sát của LLVT Ukraina.
Pháo binh Nga ở khu vực Staromayorsky đã phá hủy một kho đạn, nguồn tin cho biết thêm.
Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukrainа ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nga đẩy lui cuộc tấn công theo hướng Nam Donetsk, Ukraina mất hơn 120 quân nhân

“UAV bay chờ Lancet đã phá hủy pháo tự hành M109 Paladin và hệ thống tên lửa phóng loạt Grad ở khu vực Elizavetovka, pháo D-20 ở khu vực Novoukrainka và pháo tự hành Akatsiya ở khu vực Novoivanovka. UAV đã tiêu diệt một khẩu đội súng cối ở khu vực Staromayorsky”, - ông Chekhov nói thêm.

Ông nhấn mạnh, không quân và pháo binh đã triệt phá các địa điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của Ukraina. Các cuộc tấn công cũng đánh vào lực lượng của Lữ đoàn tấn công đường không số 79 ở Novomikhailovka trong đó có một trung tâm liên lạc, Lữ đoàn cơ giới số 72 ở Konstantinovka, Vodyany và Ugledar, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 ở khu vực Staromayorsky và Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 ở khu vực Urozhainy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала