Hà Nội sẽ dừng việc in thẻ bảo hiểm y tế giấy

© Ảnh : EBHThẻ bảo hiểm y tế.
Thẻ bảo hiểm y tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ ngày 15/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội sẽ dừng việc in thẻ BHYT giấy cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thời gian qua, nhiệm vụ Chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ được triển khai toàn diện, trong đó, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT) đã cho thấy được hiệu quả quản lý của ngành, hướng tới phục vụ, đem lại sự thuận lợi, hài lòng cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
"Để tiếp tục thực hiện đơn giản hóa giấy tờ, thủ tục, tiết kiệm thời gian đối với người dân nói chung, người lao động nói riêng khi giao dịch, thuận tiện cho cán bộ, nhân viên trong thực hiện nghiệp vụ tại các đơn vị, kể từ ngày 15/10/2023, BHXH thành phố Hà Nội dừng việc in thẻ BHYT giấy chuyển đến Trung tâm Dịch vụ việc làm để trả cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp như hiện nay. Thay vào đó thực hiện gia hạn thẻ trên hệ thống dữ liệu do ngành quản lý và người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng mã số BHXH cũ trước khi nghỉ hưởng trợ cấp thất nghiệp", BHXH thành phố Hà Nội thông tin.
Ninh Bình phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2023
Ở Việt Nam đề xuất hạn chế rút bảo hiểm xã hội một lần
Theo đó, BHXH Hà Nội sẽ thực hiện việc gia hạn thẻ trên hệ thống dữ liệu đã được cơ quan bảo hiểm tích hợp điện tử. Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo BHXH, BHXH Hà Nội yêu cầu các bên liên quan thông tin về việc dừng in thẻ bảo hiểm giấy khi người lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp để biết và phối hợp thực hiện.
Người lao động vẫn có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy đã được cấp trước đó để đi khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế vì dữ liệu đã được cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố tích hợp điện tử.
Cặp đôi lớn tuổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội từ 1/7/2023
Trường hợp, người tham gia bảo hiểm y tế đến giao dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức 2 (có tích hợp thẻ bảo hiểm y tế), căn cước công dân gắn chíp chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia bảo hiểm y tế thì người tham gia bảo hiểm y tế liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng của cơ quan Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội qua số điện thoại 024.37236555 hoặc đến cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất để được hỗ trợ.
Bên cạnh đó, BHXH Hà Nội cũng cho biết, nếu người dân có yêu cầu cấp thẻ bảo hiểm giấy, thì BHXH vẫn cấp thẻ như bình thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала