Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nhà báo Hersh: Israel coi việc phong tỏa Gaza là giải pháp thay thế cho cuộc xâm lược trên bộ

© AFP 2023 / Mohammed AbedMột người đàn ông Palestine chỉ vào Nhà thờ Hồi giáo Ahmed Yassin bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza
Một người đàn ông Palestine chỉ vào Nhà thờ Hồi giáo Ahmed Yassin bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo người Mỹ Seymour Hersh tuyên bố chính quyền Israel đang xem xét cắt nguồn cung cấp nước, thực phẩm và điện cho vùng đất Palestine như giải pháp thay thế cho việc tấn công trên bộ vào Dải Gaza - lựa chọn mà ông so sánh với việc phong tỏa Leningrad trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Trong bài đăng trích dẫn những người Israel giấu tên sống ở nước ngoài làm việc trong "dự án bí mật" và vẫn giữ mối quan hệ với "đồng nghiệp cũ" ở quê nhà, ông Hersh tỏ ra nghi ngờ về khả năng sẵn sàng chiến đấu của lục quân Israel, lực lượng sau nhiều năm thực hiện nhiệm vụ "an ninh" ở Bờ Tây sông Jordan, sẽ khó khăn tại các khu đô thị dày đặc của Dải Gaza với dân số hai triệu người.

"Đối với cuộc tấn công mặt đất, người trong cuộc nói với tôi có giải pháp thay thế tàn bạo đang được xem xét. Nó có thể được mô tả là "cách tiếp cận Leningrad", - ám chỉ những nỗ lực của Đức nhằm bỏ đói thành phố hiện được gọi là St. Petersburg trong Thế chiến thứ hai", - bài báo viết.

Hậu quả những cuộc tấn công vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cuộc tấn công bất ngờ tháng 10 của Hamas: Tình báo Israel thất bại hay là vụ thông mưu?

Một lối đi khác

"Lựa chọn trên bàn, như người trong cuộc Israel nói với tôi, là tiếp tục cô lập thành phố Gaza về mặt điện, thực phẩm và các nguồn cung cấp thiết yếu khác", - ông Hersh viết.

Trích dẫn nguồn tin của mình, ông tuyên bố phong trào Hamas cầm quyền ở Gaza có nguồn cung cấp nước uống tinh khiết trong hai đến ba ngày nữa và đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực.

"Ở giai đoạn nào đó, Israel có thể đàm phán thả số tù nhân - phụ nữ và trẻ em - để đổi lấy thức ăn và nước uống", - bài báo viết.

Nhà báo Hersh chú ý đến thực tế là các nước phương Tây, bao gồm cả Hoa Kỳ, trong khi công nhận quyền tự vệ của Israel, lại kêu gọi nước này tuân thủ "các quy tắc chiến tranh".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала