Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Erdogan: Gaza không có đồ ăn, Phương Tây có biện pháp nào?

© AFP 2023 / Mahmud HamsDân Palestine cạnh bệnh viện Shifa ở Dải Gaza
Dân Palestine cạnh bệnh viện Shifa ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phàn nàn về việc phương Tây thiếu các biện pháp thích hợp trong điều kiện không có nước, không bánh mì, không lương thực ở Gaza.

"Hiện tại ở Gaza không có nước, không có bánh mì, không có thực phẩm. Tất cả những điều này đều trái với nhân quyền. Phương Tây ở đâu? Họ có thực hiện biện pháp nào ở đây không?" - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu tại Ankara.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Erdogan: Việc Mỹ đưa tàu sân bay đến Israel đặt ra câu hỏi về mục đích của Washington

Thuốc men dự trữ ở Dải Gaza sẽ cạn kiệt trong vài ngày tới

Nguồn thuốc men dự trữ ở Dải Gaza sẽ cạn kiệt sau vài ngày nữa trong bối cảnh xung đột Palestine-Israel leo thang, ông Medhat Abbas, Tổng giám đốc của Bộ Y tế tại khu vực này tuyên bố vào mùng 10 tháng 10.

"Trước những sự kiện này, trước khi bùng nổ chiến sự, tình hình đã thật tồi tệ... Hiện nay trong một ngày chúng tôi tiêu thụ những gì thường tiêu thụ trong suốt một tháng. Chỉ vài ngày nữa, chúng ta sẽ hết nguồn dự trữ", - tờ Financial Times dẫn lời quan chức chuyên trách.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Erdogan kêu gọi Israel hành xử như một nhà nước chứ không phải một tổ chức

Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng

Thổ Nhĩ Kỳ thông qua các kênh ngoại giao thông báo cho Israel và Palestine rằng mình sẵn sàng trở thành trung gian hòa giải để giải quyết xung đột, bao gồm cả việc tổ chức cuộc gặp giữa lãnh đạo các nước nói trên, một nguồn tin ngoại giao ở Ankara nói với Sputnik.

"Chính xác là ngài Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm với cả hai nhà lãnh đạo của Israel và Palestine. Tôi có thể nói rằng đây là những cuộc trao đổi rất có tính xây dựng. Ngài Tổng thống kêu gọi các bên ngừng bắn và nối lại đàm phán. Về phần mình thông qua các kênh ngoại giao Ankara đã thể hiện cho các bên biết mình sẵn sàng đảm nhiệm bất kỳ vai trò hòa giải nào, bao gồm cả việc tổ chức cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo", - người đối thoại của hãng tin cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала