Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel sử dụng phốt pho trắng ở Liban và Gaza

© Sputnik / moutasem tafeshQuân đội Israel phá hủy một số nhà thờ Hồi giáo, ngân hàng và trường học ở Dải Gaza
Quân đội Israel phá hủy một số nhà thờ Hồi giáo, ngân hàng và trường học ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Israel khi pháo kích vào Liban và Dải Gaza đã sử dụng loại đạn phốt pho trắng bị cấm theo công ước quốc tế, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch (HRW) cho biết trong một tuyên bố.

“Dựa trên đoạn video đã được kiểm chứng và lời khai của nhân chứng, tổ chức Human Rights Watch đã xác định quân đội Israel sử dụng phốt pho trắng trong các hoạt động quân sự ở Liban và Gaza tương ứng vào các ngày 10 và 11 tháng 10 năm 2023”, - tuyên bố viết.

Các nhà hoạt động nhân quyền nhấn mạnh rằng việc sử dụng phốt pho trắng tại các khu vực đông dân cư ở Gaza là vi phạm yêu cầu của luật nhân đạo quốc tế quy định các bên tham gia xung đột phải thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa có thể để tránh gây thương tích hoặc tử vong cho dân thường.
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Palestine cáo buộc Israel tấn công bằng phốt pho trắng bị cấm
Trước đó, Bộ Ngoại giao Palestine tuyên bố về việc quân đội Israel sử dụng phốt pho trắng. Ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho biết ông chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào thông qua tổ chức này về việc Israel sử dụng loại đạn nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала