Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố tấn công trụ sở tác chiến của Hamas

© AP Photo / Fatima ShbairKhói bốc lên ở dải Gaza sau đòn không kích của Israel
Khói bốc lên ở dải Gaza sau đòn không kích của Israel
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã tấn công trụ sở tác chiến của phong trào Hamas Palestine ở Dải Gaza.
Quân đội Israel nói rằng đó là nơi quan sát và theo dõi các hoạt động của IDF. Cơ quan này cho biết họ đã tiêu diệt "hai kẻ khủng bố" lúc đó đang ở trong tòa nhà sở chỉ huy Hamas.
Tổng cộng quân đội Israel đã đánh vào 5 ngôi nhà được Hamas sử dụng. Có thể tại một ngôi nhà trong số nói trên có người anh em trai của lãnh đạo phong trào Palestine Yahya Sinwar, IDF cho biết.
Vài giờ trước đó Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo chiến đấu cơ của họ đang tấn công các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza.
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel tấn công sân bay Damacus và Aleppo

Xung đột giữa Israel và Hamas

Sáng 7/10 Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đợt pháo kích dồn dập các chiến binh Hamas đã xâm nhập khu vực biên giới phía nam của nhà nước Do Thái.
Cánh quân sự của Hamas tuyên bố tiến hành Chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa. Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel quyết định triển khai Chiến dịch Thanh kiếm sắt ở Dải Gaza. Chỉ vài ngày sau vụ tấn công quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới giáp Gaza và bắt đầu tiến hành không kích nhằm vào các mục tiêu tại dải đất này, kể cả các mục tiêu dân sự. Ngoài ra, Israel còn tuyên bố phong tỏa hoàn toàn Gaza: tạm đình chỉ nguồn cung cấp nước, thực phẩm, điện, thuốc và nhiên liệu.
Số dân thường thiệt mạng của mỗi bên đều đã vượt trên một nghìn người, hàng nghìn người Israel và Palestine bị thương. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, khoảng 150 người Israel có thể đã bị Hamas bắt giữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала