Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Triều Tiên nhận định nguyên nhân gây ra xung đột Palestine-Israel là do chính sách của Mỹ

© AFP 2023 / Mahmud HamsPháo kích vào các tòa nhà ở thành phố Gaza của Palestine
Pháo kích vào các tòa nhà ở thành phố Gaza của Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên gọi nguyên nhân gây ra xung đột giữa Palestine - Israel là chính sách của Mỹ, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin. Theo hãng tin, chính sách của Mỹ là theo đuổi mục tiêu kiềm chế Iran và các quốc gia độc lập khác trong khu vực, do đó chỉ làm cho việc đạt được hòa bình ở Trung Đông thêm xa vời.
Như bình luận viên quốc tế Lee Kwang Soon của KCNA viết trong bài báo, nguyên nhân sâu xa của cuộc xung đột ở Trung Đông là “chính sách phản động” của Mỹ trong khu vực; họ “công khai dung túng” cho đồng minh là Israel, nước bị cho là chiếm đóng lãnh thổ Palestine một cách trái phép và trắng trợn xâm phạm lợi ích của người Palestine.
“Hoa Kỳ, khi hô hào ủng hộ “hòa bình ở Trung Đông” đã thúc đẩy việc bình thường hóa quan hệ giữa Israel và các nước Ả Rập, nhưng họ làm như vậy là nhằm mục đích bao vây và kiềm chế các nước chống Mỹ và tự lực tự cường trong khu vực bao gồm cả Iran, chứ không liên quan gì đến hòa bình thực sự ở Trung Đông”, - nhà báo KCNA viết.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Erdogan: Việc Mỹ đưa tàu sân bay đến Israel đặt ra câu hỏi về mục đích của Washington
Ông nói thêm rằng “ván bài trung gian hòa giải” của Mỹ không giúp giảm bớt căng thẳng mà ngược lại đã dẫn đến đối đầu và chỉ khiến triển vọng giải quyết vấn đề Palestine trở nên “xa vời hơn”. Hoa Kỳ thay vì nỗ lực giải quyết tình hình bằng giải pháp chính trị, lại lựa chọn cung cấp viện trợ quân sự cho “đồng minh của mình” và chính điều này đã đưa khu vực “đến bờ vực chiến tranh”.
Lee Kwang Soon cũng lên án tiêu chuẩn kép trong chính sách của Mỹ, khi “kêu gào về cái gọi là quyền tự quyết của Ukraina”, nhưng lại “nhất quyết phớt lờ những nỗi đau khổ” của người dân Palestine.
“Thực tế cho thấy rõ ràng Mỹ không phải là “trung gian hòa giải” để đạt được hòa bình ở Trung Đông mà là kẻ vi phạm hòa bình, không phải là bạn đồng hành của các nước Ả Rập mà là kẻ thù của họ”, - nhà báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала