- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Họ đã chạy". Mệnh lệnh bất ngờ của Zelensky với lực lượng vũ trang Ukraina gây sốc ở Mỹ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Zelensky đã ra lệnh cho quân đội Ukraina tuân theo chiến lược của NATO trong cuộc phản công, kết quả là họ đã sụp đổ hoàn toàn, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Danny Haiphong.
"Zelensky đã ra lệnh cho quân đội của mình không chỉ tăng gấp đôi các cuộc tấn công mà còn phải thực hiện theo cách mà họ đã được dạy ở NATO. Họ quay trở lại mặt trận một lần nữa và đơn giản là bị giết", - ông lưu ý.
Vị quân nhân giải thích, chiến thuật của NATO là tấn công trực tiếp ồ ạt vào kẻ thù nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ, thay vì tấn công riêng lẻ theo nhóm nhỏ.
Theo chuyên gia này, Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã đặt ra khung thời gian nhân tạo cho cuộc tấn công của Ukraina do lính Ukraina ngày càng mệt mỏi vì xung đột và cạn kiệt nguồn dự trữ vũ khí của chính mình.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thêm 5 tỉnh. Zelensky được chỉ cho thấy biên giới Ukraina sẽ thay đổi như thế nào
Ritter lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Ukraina phải thể hiện kết quả trước hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra vào tháng 7, dẫn đến thực tế là về cơ bản họ đã lao lên và bị đánh bại trên tiền tuyến. Sĩ quan này nói thêm rằng quân đội Ukraina chịu tổn thất nặng nề nhưng không thể đạt được thành công trong chiến dịch tấn công.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала