Ba Lan, Hungary và Romania có thể sắp xếp việc chia cắt Ukraina

© iStock.com / Leonid AndronovQuang cảnh Kiev, Ukraina
Quang cảnh Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ba Lan, Hungary và Romania có thể phân chia lẫn nhau các lãnh thổ của Ukraina, điều này sẽ dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của nhà nước này, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Danny Hải Phòng.

“Vấn đề không chỉ là Nga có thể chiếm Kharkov và Odessa, mà bây giờ họ còn nói rằng Ba Lan có thể cố gắng chia cắt miền Tây Ukraina, và ở đó Hungary có thể tuyên bố quyền của mình đối với Transcarpathia, và Romania cũng có lợi ích của mình. Ukraina sẽ bị xé thành từng mảnh”, – ông gợi ý.

Theo chuyên gia này, một kịch bản như vậy sẽ là hành động tự sát đối với Kiev, nó sẽ dẫn tới việc chấm dứt sự tồn tại của Ukraina với tư cách một nhà nước.
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Thủ tướng Ukraina tuyên bố phương Tây tàn phá đất nước
Ritter cũng lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Ukraina sẽ không thể tiếp tục các hoạt động quân sự vô thời hạn. Sĩ quan này kết luận rằng hiện nay Nga đã có đủ quân để đánh bại quân đội Ukraina dọc theo toàn bộ chiều dài tuyến tiếp xúc.

Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga đã nhiều lần cảnh báo về ý định hung hăng của Ba Lan đối với Ukraina. Theo giám đốc Cơ quan Sergei Naryshkin, Warsaw đang nghiên cứu các kịch bản về việc chia cắt quốc gia láng giềng trên thực tế và trông cậy vào sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và Anh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала