Bước nhảy vọt khổng lồ nền kinh tế vũ trụ của Ấn Độ

© Ảnh : ISROẤn Độ phóng PSLV-C45 với vệ tinh trinh sát EMISAT
Ấn Độ phóng PSLV-C45 với vệ tinh trinh sát EMISAT - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nền kinh tế vũ trụ Ấn Độ sẽ vượt 40 tỷ USD vào năm 2040, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Jitendra Singh, người giám sát ngành công nghiệp hạt nhân và vũ trụ, cho biết.

"Nền kinh tế vũ trụ của Ấn Độ dự kiến ​​​​sẽ vượt 40 tỷ USD vào năm 2040 và theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý quốc tế ADL, nền kinh tế vũ trụ Ấn Độ có tiềm năng vượt 100 tỷ USD vào năm 2040, đây sẽ là một bước nhảy vọt khổng lồ", - theo nội dung lời bài phát biểu của ông tại Đại học Trung tâm Jammu thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Ấn Độ.

Theo Ngoại trưởng, Ấn Độ đã đạt được "bước nhảy vọt trong lĩnh vực vũ trụ 9 năm qua và nền kinh tế vũ trụ của Ấn Độ hiện được định giá 8 tỷ USD".

Ông cho biết thêm: "Chính phủ Ấn Độ cũng đã bắt đầu mở các trung tâm đào tạo công nghệ vũ trụ tại các cơ sở giáo dục đại học".

Ra mắt tàu vũ trụ Chandrayaan tại Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Trạm vũ trụ Chandrayaan-3 của Ấn Độ không thức dậy

Vai trò của Ấn Độ

Nền kinh tế vũ trụ bao gồm hàng hóa và dịch vụ được sản xuất để sử dụng trong không gian. Ấn Độ là một trong số ít quốc gia đã tạo ra cách tiếp cận tích hợp cho ngành vũ trụ. Kết quả là có nhu cầu rất lớn về các dịch vụ không gian, vốn có tiềm năng thương mại to lớn.
Hiện có 90 quốc gia hoạt động trong không gian, mặc dù khi cuộc đua vào không gian bắt đầu chỉ có hai siêu cường tham gia. Năm 2022, tổng chi tiêu của chính phủ Ấn Độ cho các chương trình không gian quân sự và dân sự đã tăng 19%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала