Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Thái tử Ả Rập Xê Út khiến ông Blinken chầu chực cả đêm

© Ảnh : Official sicial page of Antony BlinkenNgoại trưởng Mỹ Anthony Blinken gặp Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman
Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken gặp Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong chuyến thăm Ả Rập Xê Út, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã buộc phải chầu chực cả đêm để được hội kiến với Thái tử Mohammed bin Salman của vương quốc chủ nhà, tờ Washington Post đưa tin.
Ông Blinken đang có chuyến công du Trung Đông trong bối cảnh xung đột Palestine-Israel leo thang. Sáng Chủ nhật, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã gặp Thái tử bin Salman trên thực tế là người cai trị vương quốc.

"Tại Riyadh, nhà cầm quyền Ả Rập Xê Út đã khiến ông Blinken phải chờ đợi suốt mấy giờ liền để tới cuộc họp dự kiến ​​​​diễn ra vào tối thứ Bảy. Thế nhưng Thái tử đã không hề xuất hiện, cho đến tận sáng hôm sau mới tiếp kiến vị khách Mỹ", - tờ báo phản ánh, không cho biết nguồn báo tin về việc cuộc gặp phải đẩy lui sang Chủ nhật.

Antony Blinken  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Chuyên gia nêu mục đích chính của Ngoại trưởng Hoa Kỳ khi thăm Israel

Ông Biden nói về sự cần thiết phải hoàn toàn tiêu diệt Hamas

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một cuộc phỏng vấn với CBS, nói rằng đối tượng phải bị tiêu diệt hoàn toàn là Hamas chứ không phải chính quyền Palestine.
"Có, tôi nghĩ vậy", - ông Biden nói khi trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình rằng ông có cho rằng Hamas nên bị tiêu diệt hoàn toàn hay không.

"Nhưng cần phải có chính quyền Palestine. Cần phải có một con con đường để nhà nước Palestine tồn tại. Con đường được gọi là "giải pháp hai nhà nước" là cách tiếp cận của Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ nay. Việc này sẽ hình thành nên một quốc gia độc lập bên cạnh Israel cho năm triệu người Palestine sống ở Gaza và khu vực Bờ Tây", - ông Biden nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала