Ấn Độ và Trung Quốc nhất trí không thực hiện bất kỳ hành động khiêu khích nào dọc đường ở Ladakh

© AP Photo / Mukhtar KhanĐoàn xe quân đội Ấn Độ di chuyển dọc theo đường cao tốc ở Ladakh.
Đoàn xe quân đội Ấn Độ di chuyển dọc theo đường cao tốc ở Ladakh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ấn Độ và Trung Quốc trong vòng đàm phán thứ 20 đồng ý không thực hiện bất kỳ hành động khiêu khích nào trong mùa đông và giảm số lượng quân đội của cả hai bên xuống mức tối thiểu, theo Indian Defense News đưa tin.
"Do khí hậu mùa đông khắc nghiệt, số lượng quân đồn trú trong khu vực đều giảm với số lượng tối thiểu. Trong khi một số quân được rút vào sâu hơn, số khác sẽ thu quân hoàn toàn. Vào mùa hè, họ quay trở lại khu vực trách nhiệm", - nguồn tin nói với tác giả bài báo.
Hiện nay, Ấn Độ và Trung Quốc có khoảng 50 nghìn quân cùng với trang bị cho mỗi bên. Vào mùa đông, số lượng quân triển khai khu vực này giảm mạnh.
© AP Photo / Indian ArmyLính Trung Quốc ở khu vực Ladakh gần ranh giới Ấn-Trung.
Lính Trung Quốc ở khu vực Ladakh gần ranh giới Ấn-Trung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Lính Trung Quốc ở khu vực Ladakh gần ranh giới Ấn-Trung.
Nguồn tin cho biết: "Kế hoạch là để đạt được thỏa thuận trong vòng đàm phán tiếp theo về việc không đưa thêm quân quay trở lại vào mùa hè".

Sự kiện năm 2020

Như truyền thông Ấn Độ đưa tin trước đó, không quân Ấn Độ đã vận chuyển thêm hơn 68 nghìn binh sĩ, cũng như gần 90 xe tăng và hơn 300 xe chiến đấu bộ binh lên đỉnh Ladakh sau cuộc đụng độ ở Thung lũng Galwan vào ngày 15/6/2020. Kể từ đó, mặc dù đã rút khỏi Thung lũng Galwan, Pangong Tso, Gogra và Hot Springs, cả hai đội quân vẫn tiếp tục giữ lại hàng nghìn quân và trang thiết bị dọc theo đường kiểm soát thực tế.
© AP Photo / Mukhtar KhanQuân nhân Ấn Độ ở khu vực Ladakh
Quân nhân Ấn Độ ở khu vực Ladakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Quân nhân Ấn Độ ở khu vực Ladakh
Nguồn tin cũng cho biết, một vòng đàm phán khác sẽ được tổ chức vào mùa đông này để thảo luận về kế hoạch triển khai vào mùa hè.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала