Chủ tịch Duma Quốc gia Nga phát biểu trước các nghị sĩ Nga và đại biểu quốc hội Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Bùi Doãn TấnChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chiêu đãi Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chiêu đãi Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Việt Nam cần tìm kiếm hình thức hợp tác mới và tích cực sử dụng tương tác giữa các nghị viện, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin phát biểu trong cuộc họp lần thứ 2 của Ủy ban liên nghị viện về hợp tác giữa Duma Quốc gia và Quốc hội Việt Nam.
"Điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi là nâng cao hiệu quả công việc của mình trong khuôn khổ đối thoại quốc hội. Hơn nữa, việc tìm ra các hình thức hợp tác mới thông qua ngoại giao nghị viện là điều đúng đắn", - ông Volodin lưu ý.
Ông nhấn mạnh, nguyên thủ hai nước đang làm rất nhiều để phát triển quan hệ giữa Nga và Việt Nam.

“Về phía mình, chúng tôi phải làm tất cả để đảm bảo sự hỗ trợ về mặt lập pháp cho các quyết định được đưa ra”, - Chủ tịch Duma Quốc gia nhấn mạnh.

Ông nhắc lại rằng trong tuyên bố chung của Tổng thống Nga và Chủ tịch nước Việt Nam vào năm 2021 đã xác định các phương hướng chủ đạo của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước cho đến năm 2030, “đã đặt ra nhiệm vụ tăng cường tương tác giữa Nghị viện Nga và Quốc hội Việt Nam”.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Duma Quốc gia Nga V. V. Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chủ tịch Duma Quốc gia Volodin và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bàn về hợp tác Nga-Việt

"Hợp tác như vậy sẽ đảm bảo phối hợp chặt chẽ hơn giữa chính quyền lập pháp và hành pháp, nâng cao chất lượng các quyết định mà chúng ta đưa ra. Và không phải ngẫu nhiên mà đại diện của các bộ, ngành liên quan và chính quyền hành pháp tham gia vào công việc của chúng ta", - ông Volodin lưu ý.

Ông đề nghị các ủy ban liên quan của Đuma Quốc gia và Quốc hội Việt Nam “thiết lập công việc có hệ thống ở cấp của mình và xây dựng sự tương tác trên cơ sở thường xuyên liên tục”.
“Điều này sẽ cho phép chúng ta không chỉ thiết lập một hệ thống quan hệ mà còn tăng cường sự năng động của quan hệ và cuối cùng là đạt được hiệu quả công việc của chúng ta”, - Chủ tịch Duma Quốc gia nhấn mạnh.
Ông Volodin nhắc lại: một số vấn đề quan trọng nhất của nghị viện đã được thảo luận tại cuộc họp đầu tiên của ủy ban ở Moskva vào tháng 12 năm 2019. Đặc biệt, “đã nói về sự cần thiết phải phát triển quan hệ trong các lĩnh vực quan trọng nhất đối với chúng ta: dầu khí, giao thông, công nghệ thông tin và truyền thông, giáo dục, nông nghiệp, tài chính”, ông lưu ý.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đón, hội đàm với Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Chủ tịch Duma Quốc gia Volodin: Quan hệ Nga-Việt Nam phát triển nhờ cố gắng của lãnh đạo hai nước
Phái đoàn Đuma Quốc gia do Vyacheslav Volodin dẫn đầu đang thăm chính thức Việt Nam. Trong khuôn khổ đó, cuộc họp lần thứ 2 của Ủy ban liên nghị viện về hợp tác giữa Duma Quốc gia và Quốc hội Việt Nam đang được tổ chức tại Hà Nội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала