Chính trị gia Palestine: Sự hỗ trợ chính trị-quân sự của Mỹ cho Israel là điểm yếu của nước này

© Sputnik / Aleksei Vitvitskiy / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Hoa Kỳ và Israel
Quốc kỳ Hoa Kỳ và Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Palestine và thành viên Bộ Chính trị Mặt trận Dân chủ, ông Ali Faisal cho biết sự ủng hộ chính trị rộng rãi của Hoa Kỳ dành cho Israel và sự xuất hiện của các tàu sân bay Mỹ ở Trung Đông cho thấy sự yếu kém của nhà nước Israel.
“Lập trường của Mỹ là bằng chứng cho thấy sự yếu kém và mong manh của Israel, đồng thời phản ánh nhận thức của Washington rằng Tel Aviv không còn có thể tự vệ trước các lực lượng kháng chiến ngày càng gia tăng đang tiến hành cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc khỏi sự chiếm đóng của mình”, - chính trị gia Palestine nói với Sputnik.
Ông Ali Faisal bình luận về cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự thảo nghị quyết của Nga về việc chấm dứt xung đột giữa người Palestine và người Israel. Theo ông, dự án của Nga "chứng tỏ sự chân thành trong lập trường của Nga với việc hỗ trợ nhân đạo, kêu gọi chấm dứt ném bom và tấn công vào người dân Palestine".
Lính thủy đánh bộ Mỹ tập trận ở châu Á. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Nghị sĩ Mỹ nói thủy quân lục chiến có thể tham gia xung đột Palestine-Israel
“Quyết định này đã bị Hoa Kỳ và các đặc vụ từ các nước châu Âu bác bỏ một cách dứt khoát vì họ ủng hộ và khuyến khích Israel thực hiện những vụ thảm sát này nhằm bảo vệ lợi ích của mình ở Trung Đông và an ninh của Israel”, - ông Ali Faisal nói.
Trước đó, hôm thứ Hai, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua dự thảo nghị quyết nhân đạo của Nga kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại khu vực xung đột Palestine-Israel.

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Sáng ngày 7 tháng 10 Israel hứng chịu một đợt tấn công tên lửa chưa từng có xuất phát từ Dải Gaza. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau đợt tấn công đã xâm nhập khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine tuyên bố tiến hành chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa chống lại Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố phát động chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu trước quốc dân nói rằng đất nước đang trong tình trạng chiến tranh và cho biết ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng quân dự bị. Hôm thứ Ba báo Haaretz dẫn lời phát ngôn viên IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới giáp Gaza. Hiện tại họ đang tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza, bao gồm cả các mục tiêu dân sự.
Trong bối cảnh xung đột leo thang, một số nước bắt đầu đưa công dân sơ tán khỏi Israel.
Tờ Times of Israel đưa tin số người Israel thiệt mạng do leo thang xung đột Israel - Palestine đã vượt trên 1.200 người. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Palestine, số người chết vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza là hơn 1.100 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала