Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel: Hamas sẽ bị "xóa sổ khỏi mặt đất"

© AFP 2023 / Mahmud HamsKhói khắp Gaza sau cuộc tấn công trả đũa của Israel 7 tháng 10 năm 2023
Khói khắp Gaza sau cuộc tấn công trả đũa của Israel 7 tháng 10 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant tối thứ Tư tuyên bố rằng phong trào Hamas ở Dải Gaza sẽ “bị xóa sổ khỏi mặt đất”.
Galant đưa ra lời khẳng định này trong tuyên bố chung đầu tiên kể từ khi công bố thành lập chính phủ khẩn cấp ở Israel, cùng với Thủ tướng Benjamin Netanyahu và ông Benny Gantz, lãnh đạo đảng đối lập “Thống nhất quốc gia”. Dựa trên kết quả các thỏa thuận đạt được cả ba người sẽ có chân trong nội các thời chiến và cơ quan này sẽ đưa ra quyết định về những hành động quân sự tiếp theo.
Bình luận về diễn biến hiện tại, ông Galant lưu ý rằng “người dân Do Thái chưa từng chứng kiến điều gì như thế này kể từ năm 1945”.
"Hamas sẽ bị xóa sổ khỏi mặt đất. Không thể có chuyện trẻ em Israel bị giết hại mà chúng ta lại bận tâm đến việc riêng của mình", - Bộ trưởng nhấn mạnh khi phát biểu trên truyền hình.
Ông Netanyahu trong bài phát biểu của mình cho biết trong nội bộ giới lãnh đạo đất nước đã đạt được sự thống nhất.
Nhà thờ Hồi giáo bị phá hủy bởi cuộc không kích của Israel ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cuộc tấn công của Hamas vào Israel gây tiếng vang ở Đông Nam Á

“Chúng tôi đã gác lại mọi ý kiến cân nhắc khác vì vận mệnh đất nước chúng ta hiện đang lâm nguy. Chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc vì lợi ích của toàn dân tộc Israel, vì lợi ích của Nhà nước Israel”, - Thủ tướng nói.

Thỏa thuận thành lập chính phủ khẩn cấp còn bao gồm việc tham gia nội các thời chiến của hai quan sát viên: cựu Tổng Tham mưu trưởng Gadi Eizenko (đảng “Thống nhất quốc gia”) và Bộ trưởng Kế hoạch chiến lược Ron Dermer (đảng Likud).
Tiêu biểu là việc thành lập chính phủ khẩn cấp đồng nghĩa với việc đình chỉ vô thời hạn cải cách tư pháp ở Israel, cuộc cải cách là nguồn cơn xảy các cuộc biểu tình rầm rộ trên khắp đất nước trong năm nay dẫn đến khủng hoảng kinh tế xã hội gay gắt. Thực tế là các bên đã nhất trí không đưa ra bất kỳ dự luật nào không liên quan đến việc tiến hành chiến tranh trong giai đoạn thời chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала