Chuyên gia Ả Rập: Sáng kiến "Một vành đai và một con đường" sẽ thay đổi kinh tế thế giới

© Fotolia / violetkaipaKinh tế thế giới
Kinh tế thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
Nga mang lại hy vọng cho toàn bộ các dân tộc: trong 50 năm tới, toàn bộ nền kinh tế thế giới sẽ thay đổi, nhà kinh tế học Alladdin Shigulir nói trên chương trình Sputnik Arabic.

“Chuyến thăm Trung Quốc của Vladimir Putin giờ đây cực kỳ quan trọng; thế giới cần một đối trọng trước ảnh hưởng của phương Tây. Sáng kiến "Một vành đai và một con đường" sẽ sớm giúp tạo ra một nền kinh tế thống nhất mới ở phương Đông. Nó sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với hành lang kinh tế Ấn Độ-Châu Âu dưới sự bảo trợ của Mỹ. Sự đa dạng trong các hoạt động kinh tế và chính trị như vậy sẽ tác động tích cực đến sự phát triển của nền kinh tế thế giới và các quốc gia Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Nga”, - Alladdin Shigulir lưu ý.

Hiện tại có sự cạnh tranh giữa một số quốc gia về sáng kiến ​​này, nhưng theo thời gian nó sẽ biến mất, nhà kinh tế nhận định.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Tổng thống Putin: Những vấn đề trong nền kinh tế toàn cầu đang trở thành mãn tính
Khi bình luận phát biểu của Tổng thống Putin về quan hệ đối tác toàn diện với Trung Quốc, Aladdin Shinguler cho rằng Tổng thống Nga mang lại hy vọng cho nhiều dân tộc.

“Thế giới không còn muốn chịu đựng hệ thống đơn cực nữa. Nó cần sự đa dạng khả năng và năng lượng để ổn định tình hình chính trị và kinh tế trong khu vực và ở nhiều nước khác. Tôi nghĩ Washington, như thường lệ, sẽ tẩy chay mọi thứ liên quan đến sáng kiến ​​này và yêu cầu các đồng minh của họ giảm khối lượng thương mại với Nga và Trung Quốc”, - nhà kinh tế bổ sung.

Cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Trung Quốc S. Lavrov và Wang Yi - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Trung Quốc đánh giá cao sự ủng hộ của Tổng thống Nga đối với sáng kiến “Một vành đai, một con đường”
"Chính sách cân bằng trong chính trị thế giới tốt hơn nhiều so với hệ thống đơn cực. Tương lai thuộc về các nước phương Đông. Những sáng kiến ​​mà Nga, Trung Quốc và Brazil đang thực hiện sẽ làm thay đổi nền kinh tế thế giới trong 50 năm tới", - chuyên gia nêu ý kiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала