'Đất rừng phương Nam' đã sửa lời thoại trong phim

© Fotolia / Peych_pRạp chiếu phim
Rạp chiếu phim - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, Cục Điện ảnh vừa xem xong bản sửa lời thoại trong phim 'Đất rừng phương Nam', cắt bỏ từ 'Thiên địa hội' và 'Nghĩa hòa đoàn'.
Cụ thể, ông Vi Kiến Thành cho biết:
"Cục Điện ảnh đã nhận được bản sửa của phim Đất rừng phương Nam do NSX phim gửi tới. Chúng tôi nhận thấy bản sửa đáp ứng được yêu cầu tránh gây hiểu nhầm, gây liên tưởng. Từ 18h ngày 16/10, các rạp phim sẽ chiếu bản chỉnh sửa của Đất rừng phương Nam".
Phim cũ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Phim Đất rừng phương Nam bị tố xuyên tạc lịch sử Việt Nam, Bộ Văn hoá vào cuộc
Phía đoàn phim cho biết, nhằm hoàn thiện và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem về bộ phim Đất rừng phương Nam, phần thoại trong phim sẽ chuyển từ Nghĩa hòa đoàn thành Nam hòa đoàn; từ Thiên địa hội thành Chính nghĩa hội. Nhà sản xuất cũng đưa dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi" lên ngay đầu phim, nhằm làm rõ ý đồ về sự thay đổi mốc thời gian sớm hơn, khoảng 1920-1930, so với tác phẩm văn học là năm 1945.
Trước đó theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội đồng thẩm định đã tiến hành thẩm định lại bộ phim Đất rừng phương Nam vì trong phim có những hoạt động và lời thoại nhắc đến "Nghĩa hòa đoàn" và "Thiên địa hội". Điều này khiến nhiều người hiểu lầm, liên tưởng tới phong trào cùng tên do Chu Hồng Đăng lãnh đạo ở Trung Quốc.
“Thiên địa hội hay Nghĩa hòa đoàn trong phim Đất rừng phương Nam chỉ được những người dân yêu nước ở Nam kỳ lúc đó mượn tên gọi để hoạt động độc lập ở Việt Nam. Vì thế, nhà sản xuất đề xuất chỉnh sửa thành Chính nghĩa hội, Nam hòa đoàn. Đó là thiện chí của nhà làm phim”, ông Vi Kiến Thành thông tin thêm.
Đất rừng phương Nam (phim) - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chuyện như đùa ở Việt Nam, trường vận động học sinh xem phim Đất rừng phương Nam
Chia sẻ với báo chí về việc nhà sản xuất phim đẩy lịch chiếu Đất rừng phương Nam sớm hơn dự kiến - chiếu phim ngay trong quá trình chỉnh sửa thoại phim, ông Vi Kiến Thành cho biết, trong cuộc họp ngày 14/10, Hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã thẩm định lại Đất rừng phương Nam theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Theo đó, hội đồng khẳng định bộ phim không vi phạm Luật Điện ảnh. Điều này cũng đồng nhất với quyết định của hội đồng ngày 2/9.
Nhà sản xuất phim "Đất rừng phương Nam" có lịch chiếu phim từ 20/10, tung ra các suất chiếu sớm từ 13/10 và 15/10. Tuy nhiên, ngay sau đó, phía sản xuất thông báo chính thức khởi chiếu sớm từ 16/10 do phản hồi tích cực từ phòng vé.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала