Ở Mỹ lộ ra tính toán sai lầm nghiêm trọng về Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã có tác dụng ngược, làm suy yếu Mỹ chứ không phải Nga, quan điểm này được cựu quan chức ngoại giao của Mỹ Chas Freeman đưa ra trong cuộc phỏng vấn với kênh Youtube Dialogue Works.
“Nhiều nước hiện đang hướng tới mục tiêu phi đô la hóa - từ bỏ đồng USD với vai trò là phương tiện thanh toán thương mại và thay thế nó bằng hình thức thanh toán trực tiếp qua nội tệ, hoặc có thể qua một loại tiền tệ khác như đồng nhân dân tệ của Trung Quốc hoặc đồng tiền tự quy ước nếu BRICS làm như vậy. Tình hình đó làm nảy sinh nhiều tác dụng phụ. Và kết quả cuối cùng là Mỹ bị suy yếu và cô lập chứ không phải Nga", - ông lưu ý.
Theo ông, việc đưa ra các biện pháp hạn chế là một sai lầm của các chính trị gia phương Tây. Cựu quan chức này nói thêm rằng những quyết định như vậy chỉ làm tổn hại đến danh tiếng của phương Tây.
Đường vành đaithứ ba của Moskva và Trung tâm Thương mại Quốc tế Moskva, 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Ở Mỹ kể về âm mưu muốn nước Nga phải quỳ gối
"Phương pháp ngoại giao cưỡng bức về nguyên tắc không mấy hiệu quả. Ngoại giao cần mang tính thuyết phục chứ không phải là ép buộc", - ông Freeman kết luận.
Tổng thống Vladimir Putin trước đó từng cho rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn nặng vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của Mỹ và các đồng minh là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала