Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Trump hứng gạch đá chỉ trích dữ dội do chê bai ông Netanyahu

© AP Photo / Craig RuttleCựu Tổng thống Donald Trump phát biểu với các phóng viên trong giờ nghỉ giải lao tại tòa án ở New York
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu với các phóng viên trong giờ nghỉ giải lao tại tòa án ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang hứng chịu "mưa gạch đá" chỉ trích vì đã buông lời chê bai Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu; điều này có thể ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông, báo Financial Times đưa tin.
Trước đó, khi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Fox News, cựu Tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố rằng ông Netanyahu chưa chuẩn bị đầy đủ để đối phó với cuộc tấn công của phong trào Hamas Palestine.

"Chính trị gia Donald Trump đang vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ khắp các đại diện của chính trường Hoa Kỳ vì đã chê bai ông Benjamin Netanyahu sau những đợt tấn công của Hamas, và động thái này có thể ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của ông cho nhiệm kỳ mới vào Nhà Trắng năm 2024", - tờ báo nhận xét.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Ông Biden nói về mục tiêu của mình trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai

Ông Trump khẳng định tiền của Mỹ đã giúp Hamas tấn công Israel

Trước đó, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng tiền của Mỹ đã giúp Hamas tấn công Israel.
"Thật đáng tiếc, tiền đóng thuế của người Mỹ được cho là được chính quyền Joe Biden tài trợ cho các cuộc tấn công này", - ông Trump cho biết trong một tuyên bố.
Ông nói rằng chính quyền trước "đã mang lại rất nhiều hòa bình cho Trung Đông, còn Biden phá hủy nó với tốc độ không ai có thể tưởng tượng được".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала