Vượt chỉ tiêu, du lịch Việt Nam đang bứt tốc ngoạn mục

© AFP 2023 / Nhac NguyenDu khách chụp ảnh đoàn tàu đi qua khu phố cổ ở trung tâm Hà Nội
Du khách chụp ảnh đoàn tàu đi qua khu phố cổ ở trung tâm Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Nhiều doanh nghiệp lữ hành bày tỏ sự lạc quan và khẳng định, ngành du lịch Việt Nam sẽ "chạy nước rút" thành công khi mà từ tháng 9 trở đi là mua cao điểm đón khách quốc tế du lịch Việt Nam.
Đầu năm 2023, Thái Lan cũng tăng mục tiêu đón khách quốc tế từ 10 triệu lên 30 triệu lượt khi nhận thấy các điều kiện thuận lợi.Tương tự, Indonesia cũng có điều chỉnh khi nhận thấy số liệu dự báo đầu năm không còn phù hợp với tình hình thực tế. Và đến nay, sau khi vượt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế của cả năm 2023 dù mới qua 3 quý đầu năm, Việt Nam đang đề nghị nâng mục tiêu lên 12-13 triệu lượt.
Chỉ tính riêng tháng 9 vừa qua, Việt Nam đã đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách nước ngoài.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành bày tỏ sự lạc quan và khẳng định, ngành du lịch Việt Nam sẽ "chạy nước rút" thành công khi mà từ tháng 9 trở đi là mua cao điểm đón khách quốc tế du lịch Việt Nam.
Dẫn chứng về lượng khách quốc tế sẽ tăng mạng vào dịp cuối năm, trao đổi với Sputnik, bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốc tiếp thị và truyền thông của Saigontourist cho biết, cao điểm mùa khách quốc tế bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Theo đó, bà nhận định đến thời điểm hiện tại, mục tiêu đặt ra đối với khách inbound của công ty tăng khoảng 15-18% sẽ đạt được. Trong đó, lượng khách chủ yếu đến từ Úc và châu Âu với các loại hình du lịch bằng tàu biển, hàng không và đường bộ.
Sân bay Nội Bài  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Hàng không Việt Nam rục rịnh chuẩn bị Tết
Cùng chung đánh giá, Tổng Giám đốc Công ty lữ hành Vietluxtour Trần Thế Dũng cũng bày tỏ nhận định:
“Hiện tại, Vietluxtour đã có nhiều tour sẵn sàng phục vụ khách quốc tế trong ba tháng cuối năm. Chúng tôi dự đoán rằng số lượng khách sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Từ giờ đến cuối năm chỉ còn 3 tháng, cũng là mùa cao điểm của du lịch Việt Nam. Mỗi tháng trung bình đón khoảng 1 triệu lượt khách thì mục tiêu đón 12 triệu lượt khách quốc tế là phù hợp và hoàn toàn khả thi”.
Các doanh nghiệp cho thấy từ nay đến hết năm 2023 ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tăng tốc đón khách quốc tế, tuy nhiên để thu hút du khách đòi hỏi cần nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng tour tuyến qua đó đáp ứng nhu cầu của du khách.
Cũng theo đại diện các công ty du lịch, một trong những nguyên nhân khiến ngành du lịch vượt chỉ tiêu là chính sách visa thông thoáng cùng chính sách đối ngoại của Việt Nam với khu vực và thế giới đã được thực hiện một cách hiệu quả cùng các thị trường lớn đã mở cửa và phục hồi.
Đồng thời sau khi Việt Nam chính thức mở cửa đón khách quốc tế sau đại dịch Covid-19 (ngày 15/3/2022), những chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đã phát huy hiệu quả.
Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Nới lỏng chính sách visa: Du lịch Việt sẽ ‘đếm tiền mỏi tay’?
Để đạt được mục tiêu cao hơn, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang lên những chương trình hành động cụ thể, như đề xuất xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, có chủ đề rõ ràng để tăng cường truyền thông và áp dụng chiến lược, chiến dịch xuyên suốt. Đồng thời, mở rộng và thu hút thêm các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nga, Ấn Độ... Các sản phẩm du lịch cũng sẽ được nâng cao để thu hút khách du lịch, bằng cách áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Với sự hỗ trợ của Chính phủ, trong dài hạn, Việt Nam sẽ tập trung ngân sách quảng bá và xúc tiến du lịch, xây dựng mạng lưới văn phòng đại diện ở nước ngoài để quảng bá và nâng cao vai trò của các Đại sứ quán ở nước ngoài để quảng bá du lịch Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала