Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Phan Thanh DuongChủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận lời mời của đồng nghiệp Việt Nam Võ Văn Thưởng sang thăm nước này, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin.
Hôm thứ Ba, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Nga tới Trung Quốc để tham gia Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường”, nhà lãnh đạo Nga Putin và chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng đã có cuộc gặp gỡ. Tại đây, Chủ tịch nước Việt Nam đã mời nhà lãnh đạo Nga sang thăm chính thức Việt Nam để trao đổi về hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mời tổng thống Nga Putin sớm đến thăm nước này và ông Putin đã vui vẻ nhận lời”, - ấn phẩm đưa tin.

Theo ông, các nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại, an ninh và quốc phòng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Tổng thống Nga Putin: Quan hệ Nga-Việt phát triển theo hướng thân thiện
“Tôi mong chờ chuyến thăm chính thức của ngài tới Việt Nam để thảo luận những vấn đề chính trong hợp tác giữa hai nước chúng ta. Tôi tin rằng chuyến thăm tương lai của Ngài tới Việt Nam sẽ là niềm vui của người dân Việt Nam và sẽ là cột mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước chúng ta”, - ông Võ Văn Thưởng nói và nhấn mạnh rằng trong chính sách đối ngoại, Việt Nam coi Nga là ưu tiên hàng đầu của mình.
Tổng thống Liên bang Nga đang thăm chính thức Trung Quốc, ngày 17/10 tham dự diễn đàn “Một vành đai - Một con đường”. Trong chuyến thăm, ông Putin cũng đã gặp các nhà lãnh đạo Thái Lan, Mông Cổ và Lào, dự kiến còn có các cuộc gặp khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала