- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Nga đang tăng cường tuyến bảo vệ, chờ F-16 được chuyển cho Ukraina

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đang tăng cường biên giới phía tây để đáp trả việc Mỹ và các nước đồng minh của Washington cung cấp vũ khí cho Ukraina, bao gồm cả tên lửa có độ chính xác cao máy bay chiến đấu F-16 sắp được giao cho Kiev, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại cuộc họp của hội đồng chung của Bộ quốc phòng Nga và Belarus.

"Mỹ và các đồng minh đang chuyển giao xe bọc thép, hệ thống phòng không và tên lửa có độ chính xác cao cho Ukraina. Vi phạm các công ước quốc tế, Washington đã đưa bom chùm vào các gói hỗ trợ quân sự. Vấn đề chuyển giao máy bay chiến đấu chiến thuật F-16 đã chuyển sang giai đoạn thực tiễn. Để đối phó với những mối đe dọa này, chúng tôi đang thực hiện các biện pháp thích hợp và tăng cường biên giới phía Tây của mình", - ông Shoigu nói.

Ông lưu ý rằng “các nước NATO cung cấp vũ khí cho Lực lượng Vũ trang Ukraina, truyền thông tin tình báo, huấn luyện quân nhân Ukraina cũng như cử lính đánh thuê và cố vấn”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Máy bay F-16 sẽ cháy ở Ukraina giống như xe tăng "Leopard"
Theo Bộ trưởng, trong khi bảo vệ chế độ Kiev, “tập thể phương Tây đã phát động một cuộc chiến tranh hỗn hợp chống lại Nga trên các lĩnh vực quân sự-chính trị, pháp lý, kinh tế và nhân đạo”.
Ông nói thêm: "Cùng với các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại đất nước chúng tôi, Kiev đang được công khai ủng hộ. Tổng số tiền chi cho Ukraina đã lên tới gần 200 tỷ USD".

Ông Shoigu không loại trừ việc triển khai căn cứ của NATO ở Phần Lan và Thụy Điển

"Việc Phần Lan gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương và việc tổ chức các sự kiện chung ở Thụy Điển đã tạo thêm nguồn căng thẳng”, - ông Shoigu phát biểu tại cuộc họp hội đồng chung của Bộ Quốc phòng Nga và Belarus.
Ông lưu ý rằng “trong tương lai gần, không thể loại trừ việc triển khai các căn cứ quân sự của liên minh và vũ khí tấn công trên lãnh thổ của các quốc gia này”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала