Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thống Biden đổ lỗi vụ tấn công bệnh viện không phải do Israel mà là “phía bên kia”

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Tổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden không coi Israel, mà là “phía bên kia” xung đột, phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công hôm qua vào bệnh viện Al-Ahli ở thành phố Gaza. Ông Biden tuyên bố điều này tại cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
“Tôi vô cùng đau buồn và phẫn nộ trước vụ nổ bệnh viện hôm qua ở Gaza, và dựa trên những gì tôi thấy, có vẻ như vụ việc được thực hiện bởi một bên khác, không phải ông”, Tổng thống Biden nói với Thủ tướng Israel.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã so sánh phong trào Hamas của người Palestine với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo* (IS*, bị cấm ở Nga).
“Họ [Hamas] đã phạm tội ác và tàn bạo khiến IS* có vẻ hợp lý hơn một chút,” Biden nói trong cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, sự kiện được i24News phát sóng.
Theo nhà lãnh đạo Mỹ, “Hamas không đại diện cho toàn bộ nhân dân Palestine” và không mang lại điều gì ngoài đau khổ cho người Palestine.

Mỹ ủng hộ Israel

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông tới Tel Aviv “vì một lý do đơn giản”: “Để người dân Israel, để cả thế giới thấy rằng Mỹ ủng hộ Israel”.
Theo ông, chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken trong điều kiện hiện nay chưa thể hiện đủ tinh thần đoàn kết.

Tổng thống Biden đảm bảo rằng Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Israel mọi thứ họ cần để tự vệ: “Khi Israel buộc phải tiếp tục đáp trả các cuộc tấn công, tôi nghĩ chúng tôi cần tiếp tục đảm bảo rằng các bạn có mọi thứ cần thiết để tự vệ. Và chúng tôi sẽ đảm bảo để mọi việc xảy ra đúng như vậ".

Ông Netanyahu cảm ơn sự hỗ trợ của Tổng thống Mỹ, trong đó có việc cử hai nhóm tàu sân bay tới khu vực. Theo ông, hợp tác giữa hai nước đã đạt tới “mức độ thực sự chưa từng có trong lịch sử”.
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Iran cảnh báo “ngọn lửa bom” sẽ sớm thiêu rụi Israel

Thảm kịch cướp đi sinh mạng của hơn 500 người

Bệnh viện Al-Ahli ở Dải Gaza bị tấn công hôm 17/10. Bộ Y tế Gaza cho biết hơn 500 người đã thiệt mạng, hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Các bên trong cuộc xung đột đổ lỗi cho nhau: Palestine tuyên bố cuộc tấn công được thực hiện bởi máy bay Israel, còn Israel thì nói rằng tên lửa do nhóm Thánh chiến Hồi giáo Palestine phóng không thành công đã rơi trúng bệnh viện
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала