Tổng thống Putin lưu ý sự cần thiết phải phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc về chính sách đối ngoại

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin thăm Trung Quốc dự các sự kiện của Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường”
Tổng thống Nga V. Putin thăm Trung Quốc dự các sự kiện của Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường” - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
Sự phối hợp chính sách đối ngoại một cách chặt chẽ là rất cần thiết trong các điều kiện hiện nay, Nga và Trung Quốc đang xây dựng quan hệ hợp tác theo hướng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
Phát biểu tại cuộc hội đàm Nga - Trung Quốc hôm thứ Tư, Tổng thống Putin lưu ý rằng trong điều kiện không đơn giản hiện nay “đặc biệt cần có sự phối hợp chặt chẽ về chính sách đối ngoại”, và đây chính là cách Liên bang Nga và Trung Quốc xây dựng quan hệ hợp tác của mình.
"Hôm nay chúng ta sẽ bàn về tất cả những điều này. Mọi việc, bao gồm cả quan hệ song phương của chúng ta", - ông Putin nói.
Tổng thống Nga chúc mừng “tất cả những người bạn Trung Quốc” nhân kỷ niệm 74 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
"Năm tới sẽ là năm kỷ niệm quan trọng đối với cả đất nước của các bạn lẫn quan hệ ngoại giao giữa hai nước chúng ta", - ông Putin nói.
Tổng thống Nga V. Putin thăm Trung Quốc dự các sự kiện của Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường” - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Tổng thống Putin: Nga và Trung Quốc chia sẻ mong muốn hợp tác cùng có lợi
Ông cũng nhấn mạnh rằng ý tưởng được Trung Quốc đưa ra cách đây 10 về việc phát triển quan hệ hợp tác sâu rộng giữa các nước trên “Con đường tơ lụa” lịch sử nay đã có “sự phát triển rất tốt”.

"Dưới sự lãnh đạo của ông, Trung Quốc đã thành công trong việc này. Chúng tôi rất vui mừng cho các bạn, cho tất cả các nước tham gia vào chương trình hợp tác sâu rộng này, bởi vì mọi người đều được hưởng lợi từ việc đó”, - Tổng thống Putin nói trước khi bắt đầu hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trung Quốc bày tỏ sẵn sàng cùng với Nga bảo vệ bình đẳng quốc tế

"Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga, để với sự hiểu biết rõ ràng về xu thế chung của lịch sử, tuân theo phương hướng phát triển của thế giới và luôn dựa trên lợi ích cốt lõi của nhân dân hai nước, nỗ lực làm phong phú hơn quan hệ hợp tác song phương bằng những nội dung mới, thể hiện trách nhiệm của các nước lớn, để thúc đẩy sự phát triển và phục hưng của hai nước chúng ta, bảo vệ sự bình đẳng, chí công vô tư trong quan hệ quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của toàn thế giới", - Chủ tịch Tập Cận Bình nói.
Ông nhấn mạnh rằng “sự tin cậy lẫn nhau về mặt chính trị giữa hai nước không ngừng phát triển theo chiều sâu, còn quan hệ hợp tác chiến lược vẫn luôn chặt chẽ và hiệu quả".

Chủ tịch Tập Cận Bình nói về tình bạn bền chặt với Tổng thống Putin

Các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc đã tiến hành 42 cuộc gặp gỡ kể từ năm 2013 đến nay, xây dựng được mối quan hệ công việc tốt đẹp và tình bạn bền chặt, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu hôm thứ Tư tại cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала