Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nhà báo Tucker Carlson đưa ra tuyên bố đáng sợ về nước Mỹ

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sẽ thua trong cuộc chiến ở Trung Đông nếu Nga, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ bị kéo vào cuộc, quan điểm này được nhà báo Mỹ nổi tiếng Tucker Carlson bày tỏ trong một chương trình trên mạng xã hội X.

"Nguy cơ cao hơn nhiều so với những gì nhiều người ở Mỹ nghĩ đến. Thật dễ dàng để hình dung ra cảnh một số nước khác sẽ bị lôi kéo vào cuộc xung đột giữa Israel và Hamas. Những nước này bao gồm Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Ả Rập Saudi, các nước vùng Vịnh và có thể còn "nhiều nước khác", - ông Carlson nói.

Theo nhà báo, một số nước có thể ủng hộ Israel và Mỹ, nhưng hầu hết các nước tham gia xung đột sẽ đứng về phía thù địch với Washington.
“Và đó là vấn đề. Quân đội Hoa Kỳ hiện nay yếu hơn bất kỳ lúc nào trong 50 năm qua”, - nhà báo Carlson nhận định.
F-35A của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Truyền thông nêu lý vì sao Mỹ điều máy bay tới Trung Đông
Ông nói thêm rằng quân đội Mỹ đã kiệt sức vì hai cuộc xung đột vô nghĩa ở Iraq và Afghanistan và bị chia rẽ từ bên trong bởi những chính sách “khôi hài” của Lầu Năm Góc.

"Bây giờ không phải là lúc để diễn ra một cuộc chiến tranh thế giới. Chúng ta đang thua trận. Nhưng Tổng tư lệnh của chúng ta lại không hiểu điều này", - ông Carlson phàn nàn.

Nhà báo cũng chỉ trích tuyên bố mới đây của Tổng thống Joe Biden, khi trong bài phát biểu ủng hộ Ukraina và Israel ông đã gọi Hoa Kỳ là quốc gia hùng mạnh nhất trong lịch sử loài người.
"Sự kiêu ngạo đi trước cái chết. Điều này luôn luôn là sự thật và sẽ mãi là sự thật", - nhà báo Carlson kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала