Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Nga lên án đường lối của Mỹ ở Trung Đông

© AFP 2023 / Jalaa MareyXe tăng chiến đấu Merkava của quân đội Israel
Xe tăng chiến đấu Merkava của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga kêu gọi Mỹ “không hành động kiểu đục nước béo cò” trong bối cảnh xung đột Palestine-Israel ngày càng trầm trọng, thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergey Ryabkov cho biết.
"Không, chúng tôi có đủ nguồn thông tin của riêng mình, thay vì hỏi người Mỹ thông tin về những chuyện những gì đã được thảo luận ở đó và thảo luận ra sao. Chúng tôi có đủ hiểu biết về tình hình, chúng tôi hiểu những ưu tiên cần phải hành động", - ông Ryabkov nói, trả lời câu hỏi của người yêu cầu liệu Liên bang Nga có thông tin từ Mỹ về chuyến thăm của Ngoại trưởng và người đứng đầu Lầu Năm Góc tới Israel và các nước trong khu vực hay không.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng phản đối việc Israel chiếm đóng Gaza

“Chúng tôi thấy rằng khả năng gây bất ổn hơn nữa là rất lớn và chúng tôi đang thảo luận về đường lối của Mỹ ở Trung Đông, theo nhiều cách đã trở thành nguyên nhân chính dẫn đến sự bùng nổ đối đầu vũ trang hiện nay. Mặc dù, tất nhiên không có gì nghi ngờ về việc chúng tôi thương tiếc các nạn nhân của cuộc xung đột này, chúng tôi tin rằng tình hình đang vô cùng khó khăn và chúng tôi kêu gọi Washington đừng lợi dụng tình hình để “đục nước béo cò”, vì họ đã quen làm điều này trong bất kỳ tình huống nào”, - ông Ryabkov nói thêm.

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Sáng ngày 7 tháng 10 Israel hứng chịu một đợt tấn công tên lửa chưa từng có xuất phát từ Dải Gaza. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau đợt tấn công đã xâm nhập khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine tuyên bố tiến hành chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa chống lại Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố phát động chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu trước quốc dân nói rằng đất nước đang trong tình trạng chiến tranh và cho biết ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng quân dự bị. Hôm thứ Ba báo Haaretz dẫn lời phát ngôn viên IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới giáp Gaza. Hiện tại họ đang tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza, bao gồm cả các mục tiêu dân sự.
Trong bối cảnh xung đột leo thang, một số nước bắt đầu đưa công dân sơ tán khỏi Israel.
Tờ Times of Israel đưa tin số người Israel thiệt mạng do leo thang xung đột Israel - Palestine đã vượt trên 1.200 người. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Palestine, số người chết vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza là hơn 1.100 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала