Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng phản đối việc Israel chiếm đóng Gaza

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Matxcơva phản đối việc Israel chiếm đóng Dải Gaza trong trường hợp Israel thực hiện chiến dịch trên bộ tại khu vực này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho biết.
"Chúng tôi chống lại sự chiếm đóng. Có một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng, về nguyên tắc, nền tảng của hòa bình và an ninh là đất đai để đổi lấy hòa bình. Bình thường hóa để đổi lấy việc Israel rút khỏi các vùng lãnh thổ Ả Rập bị chiếm đóng", - ông nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi câu hỏi về cách Nga nhìn nhận thực tế rằng hoạt động trên bộ của Israel ở Gaza có thể đi kèm với việc chiếm đóng vùng đất này.
Khói bốc lên ở dải Gaza sau đòn không kích của Israel
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Putin: Israel đối mặt cuộc tấn công chưa từng có

Nga sẵn sàng liên lạc với Mỹ về leo thang xung đột Palestine-Israel

"... Tất nhiên chúng tôi sẵn sàng. Hơn nữa, chúng tôi đã nói nhiều lần rằng chúng tôi rất lấy làm đáng tiếc vì người Mỹ đã ngăn cản công việc của Bộ tứ trung gian hòa giải quốc tế ở Trung Đông gồm Nga, Mỹ, EU và Liên Hợp Quốc", - Mikhail Bogdanov nói với các phóng viên.

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Sáng ngày 7 tháng 10 Israel hứng chịu một đợt tấn công tên lửa chưa từng có xuất phát từ Dải Gaza. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau đợt tấn công đã xâm nhập khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine tuyên bố tiến hành chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa chống lại Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố phát động chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu trước quốc dân nói rằng đất nước đang trong tình trạng chiến tranh và cho biết ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng quân dự bị. Hôm thứ Ba báo Haaretz dẫn lời phát ngôn viên IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới giáp Gaza. Hiện tại họ đang tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza, bao gồm cả các mục tiêu dân sự.
Trong bối cảnh xung đột leo thang, một số nước bắt đầu đưa công dân sơ tán khỏi Israel.
Tờ Times of Israel đưa tin số người Israel thiệt mạng do leo thang xung đột Israel - Palestine đã vượt trên 1.200 người. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Palestine, số người chết vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza là hơn 1.100 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала