Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Netanyahu: Hoa Kỳ dành cho Israel sự hỗ trợ lớn chưa từng có

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết hai bên đã đạt được thỏa thuận về việc Mỹ cung cấp sự hỗ trợ lớn chưa từng có giúp Nhà nước Israel giữ vững an ninh và tiếp tục cuộc chiến.

“Với chuyến thăm hôm nay chúng tôi đã đạt được một kết quả cực kỳ quan trọng, góp phần to lớn nhằm đảm bảo cho an ninh cho chúng tôi: đó là sự hỗ trợ về an ninh rất lớn đối với Nhà nước Israel, sự hỗ trợ ở quy mô chưa từng có, bao gồm cả hỗ trợ tăng cường hơn nữa khả năng chiến đấu của chúng tôi”, - tuyên bố của Thủ tướng Israel được văn phòng của ông phổ biến.

Theo ông Netanyahu, Tổng thống Biden đến thăm nước này “không chỉ với những lời an ủi làm lay động trái tim của cả dân tộc Israel mà còn có cả những hành động thực tế”.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Biden đưa ra một quyết định mạo hiểm về Israel
"Trong cuộc gặp hôm nay chúng tôi đã thảo luận về những hành động đảm bảo tiếp tục cuộc chiến chính nghĩa của chúng tôi. Chúng tôi đã nhất trí về sự hợp tác sẽ thay đổi tương quan lực lượng trên tất cả các mặt trận và giúp chúng tôi đạt được mọi mục tiêu trong cuộc chiến này", - ông Netanyahu nhấn mạnh.
Trong tuyên bố hôm nay ông Netanyahu liên tục đề cao sự việc lần đầu tiên trong lịch sử một Tổng thống Hoa Kỳ đã đến thăm Israel khi nước này đang có chiến tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала