Foxlink rót 135 triệu USD vào Đà Nẵng

© Ảnh : TTXVN/VNACông việc tại nhà máy sản xuất semiconductor ở Việt Nam
Công việc tại nhà máy sản xuất semiconductor ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 19/10, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa cho biết vừa thu hút thành công một dự án lớn trong lĩnh vực công nghệ.
Theo đó, đây là dự án Nhà máy điện tử Foxlink Đà Nẵng do Tập đoàn Foxlink International Investment Ltd, Đài Loan đầu tư.
Dự án có quy mô 135 triệu USD hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử và công nghệ cao. Cụ thể, dự án có mục tiêu chế tạo bút cảm ứng, tai nghe không dây, bộ pin, trạm sạc, mạch in điện tử.
Được biết, dự án này sẽ sử dụng 11,35ha đất tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, giá trị suất đầu tư 11,8 triệu USD/ha. Dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ tạo công ăn việc làm cho gần 2.000 lao động TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Lãnh đạo tập đoàn và công ty của Saudi Arabia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Những "gã khổng lồ" của Saudi Arabia và khu vực Vùng Vịnh có kế hoạch gì tại Việt Nam?
Ngoài ra, Khu công nghệ cao Đà Nẵng cũng thu hút thêm 2 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký là 350 tỷ đồng. Đơn vị này hiện đang ưu tiên thu hút đầu tư Công nghệ sinh học; công nghệ cơ khí chính xác và tự động hóa; Công nghệ vật liệu mới và nano. Các thị trường trọng điểm trong thu hút đầu tư bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu, Singapore… Đồng thời, chú trọng các đối tượng ưu tiên thu hút các tập đoàn kinh tế, công ty xuyên quốc gia và doanh nghiệp có sản phẩm tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Được biết, đến nay Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút được 28 dự án đầu tư. Trong đó có 16 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 7.000 tỉ đồng, 12 dự án của nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 700 triệu USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала