Tổng thống Putin: Hợp tác Nga-Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng đạt mức cao đáng kinh ngạc

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin dự Diễn đàn "Vành đai và Con đường" lần thứ ba
Tổng thống Nga Vladimir Putin dự Diễn đàn Vành đai và Con đường lần thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã đạt đến mức cao chưa từng có và tiếp tục phát triển, lĩnh vực then chốt là năng lượng, hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này ngày càng trở nên tích cực và đa dạng hơn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết về điều này trong lời chào mừng gửi tới những người tham gia diễn đàn kinh doanh năng lượng Nga-Trung lần thứ năm.

"Mối quan hệ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã đạt đến mức cao chưa từng có và tiếp tục phát triển năng động. Một trong những thành phần chính của quan hệ này là hợp tác năng lượng, ngày càng trở nên tích cực và đa diện", - Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Ông Putin lưu ý rằng các dự án song phương lớn trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình đang được triển khai nhất quán.
"Khối lượng cung cấp tài nguyên năng lượng của Nga cho người tiêu dùng Trung Quốc đang tăng lên. Các đổi mới công nghệ đang được cùng nhau phát triển nhằm nâng cao hiệu quả quá trình khai thác, xử lý và vận chuyển nguyên liệu thô, cũng như đảm bảo an toàn môi trường", - Tổng thống Nga nói thêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đã biết những chi tiết về cuộc đàm phán kín giữa Vladimir Putin và Tập Cận Bình

Hợp tác mới đầy hứa hẹn trong tương lai

Theo ông Putin, diễn đàn doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác cùng có lợi và đảm bảo đối thoại trực tiếp mang tính xây dựng giữa đại diện các cơ quan chính phủ liên quan, doanh nghiệp và giới chuyên gia hai nước.

"Tôi tin tưởng rằng trong diễn đàn này, các bạn sẽ thảo luận kỹ lưỡng những vấn đề cấp bách nhất trong chương trình nghị sự của ngành và vạch ra các hình thức hợp tác mới đầy hứa hẹn. Tôi chân thành chúc các bạn thành công và mọi điều tốt đẹp nhất", - ông Vladimir Putin phát biểu trước những người tham gia diễn đàn kinh doanh năng lượng Nga-Trung lần thứ năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала