- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev cam kết với Mỹ chỉ sử dụng ATACMS trên lãnh thổ Ukraina

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết Mỹ đã nhận được cam kết từ Kiev rằng tên lửa chiến thuật ATACMS chuyển giao cho nước này sẽ chỉ được sử dụng trên lãnh thổ Ukraina.
Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrian Watson ngày 17/10 xác nhận Washington mới đây đã chuyển giao tên lửa ATACMS có tầm bắn tối đa 165 km cho Kiev. Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, Ukraina đã nhận được 10-20 tên lửa loại này. Tổng thống Vladimir Putin hôm 18/10 tuyên bố Nga có khả năng đẩy lùi các cuộc tấn công bằng tên lửa ATACMS, còn quyết định chuyển giao loại tên lửa này cho Ukraina là một sai lầm nữa của Mỹ và việc đó không làm thay đổi tình thế trên đường giới tuyến. Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nói rằng Mỹ đang theo đuổi chính sách hướng tới việc cắt giảm hoàn toàn quan hệ song phương và xung đột trực tiếp giữa NATO và Nga.

“Việc chuyển giao đi kèm với cam kết rằng chúng sẽ chỉ được sử dụng ở Ukraina”, - ông Ryder nói với cac nhà báo.

Ông ta từ chối cung cấp số lượng chính xác tên lửa đã được chuyển giao.
Tổng Thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden gửi ATACMS phiên bản yếu cho LLVT Ukraina vì sợ phản ứng của Putin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала