- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng xác nhận việc chuyển giao tên lửa ATACMS cho Ukraina

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ gần đây đã chuyển giao tên lửa tác chiến - chiến thuật ATACMS cho Ukraina, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Adrienne Watson xác nhận.
Việc cung cấp tên lửa có tầm bắn giảm xuống còn 165 km chưa được công bố trước đây.

“Hoa Kỳ gần đây đã chuyển giao cho Ukraina loại tên lửa ATACMS được sửa đổi với tầm bắn tối đa 165 km để tiếp tục hỗ trợ cho nhân dân Ukraina”, - tuyên bố bằng văn bản của bà Watson cho biết.

“Chúng tôi tin tưởng rằng ATACMS sẽ nâng cao một cách đáng kể khả năng của Ukraina trên chiến trường, việc cung cấp này cũng không ảnh hưởng đến khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT chúng tôi”, - nữ phát ngôn viên nói thêm.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina lần đầu tiên bắn tên lửa tầm xa ATACMS của Mỹ vào các mục tiêu Nga
Theo hãng tin AP, "chưa đầy một tá" tên lửa có thể phóng từ hệ thống MLRS HIMARS đã được gửi tới Ukraina.
Báo New York Times trích dẫn các nguồn tin riêng hôm thứ Ba cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa cho Vladimir Zelensky tên lửa ATACMS tầm xa ngay từ hồi tháng 9, nhưng chỉ là loại có tầm bắn hạn chế. Còn tờ Wall Street Journal hôm thứ Ba đưa tin rằng một số lượng nhỏ ATACMS đã được bí mật chuyển giao cho Ukraina trong những ngày gần đây. Nghị sĩ Verkhovna Rada của Ukraina Alexei Goncharenko nói rằng ATACMS đã có mặt ở Ukraina và được sử dụng trong một cuộc tấn công vào thành phố Berdyansk ở vùng Zaporozhye. Như kênh truyền hình CNN dẫn lời một quan chức cho biết, Mỹ quyết định bí mật chuyển giao tên lửa ATACMS tầm xa sang Ukraina để Nga không có thời gian di chuyển thiết bị và vũ khí ra ngoài tầm bắn của loại tên lửa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала