- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu lính thủy lục chiến nói về vũ khí mạnh mẽ của Nga chống tên lửa ATACMS

© Sputnik / Denis Abramov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tác chiến điện tử "Sinitsa"
Tổ hợp tác chiến điện tử Sinitsa - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tên lửa ATACMS của Mỹ sẽ không thay đổi tình hình trên chiến trường đối với Lực lượng Vũ trang Ukraina, vì quân đội Nga sẽ có thể gây nhiễu thành công chúng bằng cách sử dụng hệ thống tác chiến điện tử mạnh mẽ, cựu Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Brian Berletic cho biết trên kênh YouTube của mình The New Atlas.

"Tên lửa ATACMS có thể bắn trượt do Nga sẽ gây nhiễu chúng thông qua các hệ thống tác chiến điện tử. Tôi xin nhắc nhở rằng điều này đã xảy ra với HIMARS MLRS", - ông Brian Berletik lưu ý.

Ông Berletic cũng nhấn mạnh khả năng những tên lửa này sẽ không bao giờ xuất hiện ở mặt trận vì chúng thường bị phá hủy trong nhà kho.

"Xét đến cả hai yếu tố, chúng ta có thể nói rằng những tên lửa này đang trở nên vô dụng đối với Ukraina. Điều tương tự cũng có thể nói về Storm Shadow, SCALP và tên lửa tầm xa Taurus của Đức" - ông Brian Berletic kết luận.

Máy bay không người lái Orlan-10U  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ nói về cái bẫy mà quân Nga chuẩn bị dành cho ATACMS

Việc bù đắp

Trước đó, chuyên gia quân sự của Nga Alexei Leonkov bày tỏ ý kiến rằng việc chuyển giao tên lửa tầm xa ATACMS cho Kiev là nhằm cải thiện tình hình của quân đội Ukraina đang bị sa lầy trong hàng rào phòng thủ của Nga. Và Nga sở hữu các hệ thống có khả năng bắn hạ chúng.
Ông Leonkov bình luận về thông tin trên tờ Wall Street Journal, theo đó Hoa Kỳ có thể sớm phê duyệt việc cung cấp tên lửa chiến thuật ATACMS cho quân đội Ukraina, quyết định mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hoãn lại từ lâu do lo ngại leo thang xung đột với Nga.

"Trên thực tế, việc Mỹ sẽ chuyển giao ATACMS cho Ukraina đã trở nên rõ ràng sau khi Kiev nhận được tên lửa Storm Shadow - đó là một tín hiệu cho thấy rõ rằng, phương Tây không còn sự ngăn cản nào đối với việc chuyển giao tên lửa tầm xa cho Kiev. Những tên lửa này sẽ tăng cường hỏa lực trong giai đoạn mới của "cuộc phản công" mà quân đội Ukraina chưa đạt được những thành tựu lớn. Các tên lửa này sẽ gây ra khó khăn cho chúng tôi, điều này không thể phủ nhận", - chuyên gia quân sự Alexei Leonkov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала