- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tên lửa ATACMS có thể bị bán ra thị trường chợ đen sau khi được chuyển tới Kiev

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS mà Hoa Kỳ đang xem xét cung cấp cho Ukraina, có thể sẽ xuất hiện trên thị trường chợ đen, điều này gây ra mối nguy hiểm lớn, Phó Nguyên soái Không quân Anh đã nghỉ hưu Sean Bell cho biết trên Sky News.
Ông bày tỏ lo ngại: “Mỗi khi vũ khí được chuyển đến Ukraina, có khả năng một số trong đó sẽ bị đưa ra thị trường chợ đen”.
Ngoài ra, chuyên gia cho biết thêm, ATACMS là tên lửa đạn đạo có khả năng tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Bell lưu ý việc sử dụng tên lửa cho những mục đích như vậy có thể dẫn đến xung đột leo thang nghiêm trọng, điều mà Mỹ không mong muốn.
Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Ukraina chưa bàn tới phương án trong trường hợp vũ khí Mỹ chuyển cho Kiev cạn kiệt

Ông nhấn mạnh: “Họ (Hoa Kỳ) muốn nhận được lời hứa từ Zelensky tên lửa sẽ không được sử dụng theo cách này (để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga)”.

Tuần trước, có tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo cho Vladimir Zelensky về việc Washington sẵn sàng chuyển giao cho phía Ukraina một “số lượng nhỏ” ATACMS với tầm bắn lên tới 300 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала