Chuyên gia: Tôn vinh cựu chiến binh SS tại Quốc hội Canada chứng tỏ suy thoái đạo đức của phương Tây

© AFP 2023 / Sean Kilpatrick/PoolTổng thống Vladimir Zelensky và Thủ tướng Canada Justin Trudeau ở Quốc hội Canada
Tổng thống Vladimir Zelensky và Thủ tướng Canada Justin Trudeau ở Quốc hội Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) – Việc chào mừng cựu quân nhân thuộc sư đoàn Galicia của quân SS tại Quốc hội Canada nói lên tư cách đạo đức của Vladimir Zelensky và Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đồng thời phản ánh một cách tổng quát đường lối tư tưởng hiện đại của phương Tây, nhà khoa học chính trị Sergei Melnichuk nói với Sputnik.
Một trong số những khách mời tham dự cuộc họp Quốc hội Canada hôm thứ Sáu nhân chuyến thăm của Zelensky, Yaroslav Hunka, 98 tuổi, được giới thiệu trước khán giả vỗ tay chào mừng như một cựu chiến binh trong cuộc chiến chống lại người Nga.Trên thực tế, hóa ra ông là một cựu chiến binh trong sư đoàn tình nguyện “Galicia” của quân SS, biên chế từnhững người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina và không chỉ chiến đấu với Hồng quân mà còn khéttiếng vì những hành động tàn bạo chống lại người Do Thái, người Ba Lan, người Belarus và người Slovakia.
Chủ tịch Hạ viện Anthony Rota nhận trách nhiệm mời nhân vật theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina vào quốc hội, nói rằng: mãi "sau này" ông mới biết "thông tin bổ sung khiến ông ấy hối hận về quyết định đã đưa ra".

"Điều này nói lên rất nhiều điều về Zelensky và Trudeau từ quan điểm đạo đức. Zelensky ở mức độ cao nhất xúc phạm di sản chiến thắng của Liên Xô trước chủ nghĩa phát xít. Trudeau cũng đang làm điều tương tự với người dânCanada đã chiến đấu chống lại Đức. Đối với họ, lợi ích địa chính trị đã lấn át ký ức lịch sử", - Melnichuk nói với cơ quan thông tấn.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở phương Tây Zelensky nói dối về khả năng chiếm đất của Nga

Trường hợp trên phản ánh đường lối tư tưởng hiện đại của các nước phương Tây

"Hiện giờ đang diễn ra tiến trình thúc đẩy việc "bình thường hóa" các hình thức chủ nghĩa dân tộc cực đoan khác nhau. Ở các quốc gia thuộc "phương Tây cũ", nổi lên các xu hướng chính trị cánh tả tự do, nhưng họ đang tìm kiếm một sự thỏa hiệp với Đông Âu, nơi những người thuộc cánh hữu và chủ nghĩa dân tộc thống trị. Thỏa hiệp đóng vai trò như một cách củng cố trong cuộc chiến chống lại Nga. Điều tương tự đã từng xảy ra với sư đoàn SS "Galicia". Nói một cách đơn giản, trong khi những kẻ cấp tiến quá khích có khuynh hướng chống Nga, họ sẽ được coi là đồng minh và "những người đấu tranh cho lý tưởng của phương Tây", người ta ''giữ im lặng'' trước tội ác của Đức Quốc xã. Quá trình này sẽ tiếp tục chừng nào Đông và Tây Âu còn tồn tại trong khuôn khổ của một liên minh duy nhất", - nhà khoa học chính trị bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала