Chính phủ Đức muốn đầu tư vào Việt Nam

© TTXVN - Trần Quốc ViệtCông ty TNHH Maxport Limited Thái Bình ổn định việc làm cho hơn 2.800 lao động
Công ty TNHH Maxport Limited Thái Bình ổn định việc làm cho hơn 2.800 lao động - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chính phủ Đức đang thực hiện tái cơ cấu các khoản bảo lãnh đầu tư, cụ thể là lập một danh sách các điểm đầu tư nước ngoài sẽ nhận được các điều kiện bảo lãnh tốt hơn, trong đó có Việt Nam.
TTXVN dẫn báo Handelsblatt cho biết, Chính phủ Đức đã nhất trí cải thiện điều kiện bảo lãnh đầu tư đối với một nhóm quốc gia và vùng lãnh thổ nhất định trên thế giới.
Như vậy nếu các doanh nghiệp Đức đầu tư vào 1 trong 34 quốc gia được liệt kê trong danh sách thì phần doanh nghiệp phải tham gia đóng góp trong trường hợp có rủi ro sẽ được giảm 50%. Ngoài ra, phí bảo lãnh cũng sẽ được giảm bớt.
Cụ thể danh sách 34 quốc gia này bao gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan (Nam/Đông Nam Á); Gruzia, Kazakhstan và Uzbekistan (Caucasus/Trung Á); Argentina, Brazil, Chile, Colombia và Peru (Nam Mỹ); Albania, Bosnia - Herzegovina, Kosovo, Montenegro, Bắc Macedonia, Serbia và Thổ Nhĩ Kỳ (châu Âu); và Ai Cập, Algeria, Ethiopia, Benin, Côte d'Ivoire, Ghana, Kenya, Maroc, Rwanda, Senegal, Togo, Nam Phi, Tunisia (châu Phi).
Được biết, bảo lãnh đầu tư là trọng tâm trong chính sách ngoại thương của Đức. Khi một doanh nghiệp đầu tư vào một quốc gia đang phát triển hoặc mới nổi, công ty đó có thể đăng ký bảo lãnh đầu tư từ Chính phủ liên bang Đức.
Sơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
"Ông lớn" chip bán dẫn ồ ạt rót tiền đầu tư vào Việt Nam
Nếu doanh nghiệp bị Chính phủ một nước nào đó khấu trừ khoản đầu tư do bị sung công, chiến tranh hoặc vi phạm luật pháp, Chính phủ liên bang Đức sẽ hoàn trả phần lớn khoản thiệt hại.
Tính đến tháng 6/2023, Chính phủ liên bang Đức đã tiến hành bảo lãnh đầu tư khoảng 30 tỷ euro (31,73 tỷ USD). Việc cải thiện điều kiện bảo lãnh ở một số quốc gia được lựa chọn nêu trên nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư mới vào các thị trường khác mà cho tới nay còn ít hoặc hầu như chưa được khai thác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала