Bí thư Nên muốn “bấm trúng nút” để tạo sự chuyển biến trong giải ngân đầu tư công

© Depositphotos.com / Elena Aleksandrovna ErmakovaThành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 20/10, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị chuyên đề về giải ngân vốn đầu tư công năm 2023. Đây là các dự án lớn, dự án trọng tâm của địa phương còn gặp vướng mắc nhất định và cần đẩy nhanh tiến độ.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, sau nửa năm thành lập các đoàn giám sát do các thành viên của Thành ủy TPHCM làm tổ trưởng, tiến độ của các dự án này vẫn chưa đạt mong muốn, kế hoạch đề ra.
Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho biết có khoảng 1.500 dự án của địa phương có khả năng hoàn thành hoặc hoàn thành sớm trong năm nay. Có 300 dự án có thể hoàn thành nếu có tác động và 233 dự án còn gặp nhiều khó khăn, đa phần là các dự án lớn, có tính chất quyết định với sự phát triển của thành phố.
Đứng trước tình hình đó, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói ai cũng nhận thấy nhưng chưa cùng ngồi lại để đánh giá một cách sâu sắc, có hệ thống để chỉ ra nguyên nhân, từ đó “bấm trúng nút” để tạo sự chuyển biến.
Đơn vị thi công thực hiện nghi thức khởi công dự án thành phần 3. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Giải ngân vốn đầu tư công bao giờ hết "lẹt đẹt"?
Đây là cuộc họp mang tính chất nhìn thẳng sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật và chỉ ra những điểm yếu, nguyên nhân.
"Đây không phải là cuộc kiểm điểm nhưng chúng ta phải nhìn thẳng sự thật, không né tránh", Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh lần nữa và cho biết đối với nhóm dự án đi trước, về trước sẽ được khen thưởng; còn nhóm hoặc dự án cụ thể chậm do nguyên nhân chủ quan cần có phê bình, kiểm điểm.
Cũng theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, năm nay số vốn giao cho thành phố lớn hơn năm 2022. Nếu cả nước có khoảng 750 dự án với khoảng 720.000 tỉ đồng thì tại TP.HCM trên các dự án đã chiếm khoảng 70.000 tỉ đồng. Số dự án tại TP.HCM nhiều hơn, có những dự án kéo dài, rất cần tháo gỡ sớm.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Gói 120.000 tỷ đồng cho NƠXH chưa giải ngân được đồng nào
Trong bối cảnh chung tình hình thế giới và trong nước, TP HCM cần phải đánh giá hết sức khách quan, thấu đáo, không né tránh, không đổ lỗi. Từng cán bộ, từng lĩnh vực, từng địa phương, từng dự án nhìn nhận rõ để quyết tâm, cam kết với nhau rằng trong 70 ngày tới cần làm gì, làm như thế nào.
"Tôi nghĩ thành phố có thể làm được, không có tình huống nào, không có khó khăn gì mà chúng ta không thể giải quyết được, trừ những cái vượt tầm"- Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định.
Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM cũng yêu cầu các đại biểu tham dự có sự nhìn nhận, đánh giá và chuẩn bị cho công tác đầu tư năm 2024 để các dự án không còn bị trễ hẹn, đổ dồn khối lượng công việc vào cuối năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала