- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê nước ngoài bên phía Kiev ngày càng ít

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Số lượng lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu bên phía Kiev trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt đang giảm rõ, ông Andrei Marochko Trung tá LNR đã nghỉ hưu thông báo với Sputnik.

"Trên cơ sở phân tích dữ liệu đến từ các nguồn tình báo, giám sát chương trình phát sóng vô tuyến điện đài, cũng như dữ liệu tình báo trực tiếp từ tuyến giáp ranh mặt trận, có thể kết luận rằng thời gian gần đây ghi nhận xu hướng ổn định về giảm số lượng lính đánh thuê nước ngoài trong khu vực chiến sự", - ông Marochko dẫn nguồn tin riêng cho biết.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng hiện nhận được thông tin về việc các công ty quân sự tư nhân nước ngoài đang rút người của họ ra khỏi lãnh thổ Ukraina.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở LNR cho biết một đơn vị lính đánh thuê nước ngoài đã rời Kharkov

Lính đánh thuê kiếm bao nhiêu tiền ở Ukraina?

Các quân nhân Nga thông báo về sự gia tăng đáng kể số lượng lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina. Ước tính mức tiền thù lao trả cho lính đánh thuê rất khác nhau, từ dưới 1.000 USD/tháng cho đến 2.000 USD/ngày. Vào tháng 9, Sputnik đã thực hiện một số nghiên cứu và trò chuyện với vài chuyên gia quân sự kỳ cựu để thử phân giải về chuyện này.
Một cựu chiến binh Đức tình nguyện tham gia hoạt động chiến sự cùng phía với quân đội Ukraina mới đây đã thẳng thắn trả lời phỏng vấn của giới truyền thông Đức, kể về mức tiền thấp đáng kinh ngạc trả cho người nước ngoài tham gia cuộc chiến của tay sai NATO chống Nga ở Ukraina.
"Chuyện đó tuỳ thuộc vào thời gian có mặt ở tiền tuyến. Có một nguyên tắc về trả công chiến đấu - nghĩa là họ trả cho mỗi ngày tham gia tiến hành trận đánh… Tính chung một tháng khoảng 2.000-2.500 euro. Đối với Ukraina, con số này là rất lớn", - người lính đánh thuê nói.
Anh ta bổ sung thêm rằng chiến binh nào có mặt lâu hơn ngoài mặt trận thì có thể nhận được nhiều hơn - lên tới 3.000 euro (hoặc 3.260 USD) mỗi tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала