- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở LNR cho biết một đơn vị lính đánh thuê nước ngoài đã rời Kharkov

© AP Photo / Bernat ArmangueNhững người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một đơn vị lính đánh thuê nước ngoài đã rời Kharkov, Ukraina, chuyên gia quân sự, trung tá LNR nghỉ hưu Andrei Marochko cho biết.
Hôm thứ Tư, giám đốc FSB của Nga ông Alexander Bortnikov cho biết hiện nay ở Ukraina có các thành viên của 13 công ty quân sự tư nhân từ châu Âu và 9 đội quân ủy nhiệm bán quân sự nước ngoài đang chiến đấu chống lại Nga, xác định gần 800 lính đánh thuê từ 35 quốc gia.
"Một đơn vị trong số đó có lính đánh thuê nước ngoài đã rời Kharkov. Việc đơn vị này rút đi ghi nhận được từ một điểm triển khai quân thường trực tại một cơ sở giáo dục của thành phố. Các chiến binh đã rời hẳn của họ, đem theo trang phục và tài sản khác", - ông Marochko nói.
Theo nguồn tin chuyên môn, những người nước ngoài này đã quyết định rời khỏi Ukraina.
Các đơn vị hậu vệ tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân Nga phá hủy kho đạn của đơn vị lính đánh thuê nước ngoài
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ở hướng Kupyansk Nhóm quân phía Tây của Nga với sự yểm trợ của máy bay và pháo binh đã đẩy lui 10 đợt phản công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn cơ giới 32, Lữ đoàn cơ giới 115 và Lữ đoàn tấn công sơn cước số 10 của LLVT Ukraina ở khu vực Ivanovka và Sinkovka tỉnh Kharkov, cũng như Makeevka thuộc LNR. Thông qua nỗ lực hoạt động các đơn vị của nhóm quân đã cải thiện tình hình dọc theo chiến tuyến, Bộ Quốc phòng cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала