- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công điểm triển khai lính đánh thuê và nhóm phá hoại của quân đội Ukraina

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Vào đêm thứ Hai, Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công nhóm bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái vào các điểm triển khai của lính đánh thuê nước ngoài và các điểm huấn luyện cho những kẻ phá hoại Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Tối nay, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa và máy bay không người lái đánh vào các điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài và vị trí huấn luyện các nhóm phá hoại của Lực lượng vũ trang Ukraina”, Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ Quốc phòng bổ sung: “tất cả các mục tiêu đều bị bắn trúng, đã đạt được mục đích tấn công”.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của quân Ukraina trên hướng Kupiansk

Như số liệu của bộ cho biết, theo hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng đường không và hỏa lực pháo binh của nhóm quân “phía Tây” đã đánh vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 14, 43 và 66 của quân đội Ukraina trong khu vực định cư Sinkovka, Peschanoye và Cherneshchina ở tỉnh Kharkov.
Máy bay không người lái Orlan-10U  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ nói về cái bẫy mà quân Nga chuẩn bị dành cho ATACMS

“Tiêu diệt gần 25 quân nhân Ukraina, 2 ô tô và 1 pháo tự hành Gvozdika cũng bị phá hủy”, - Bộ quốc phòng cho biết trong bản báo cáo.

Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt tới 90 quân nhân Ukraina theo hướng Kherson

“Ở hướng Kherson, dưới tác động hỏa lực, thiệt hại của địch lên tới 90 quân nhân Ukraina, 2 xe tăng, 2 ô tô, 2 pháo D-30. Ngoài ra, tại khu vực định cư Nikolaevka, tỉnh Kherson, một kho đạn dược của lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 126 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”, - theo nội sung bản báo cáo tóm tắt hàng ngày.

Đẩy lùi 2 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

“Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 67 của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở phía nam làng Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, - Bộ Quốc phòng báo cáo.

Ngoài ra, điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn đặc nhiệm số 12 "Azov" tại khu vực rừng Serebryansky cũng bị tấn công.
“Đã tiêu diệt 55 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bán tải, 1 pháo tự hành Akatsiya và 2 pháo D-30”, - Bộ cho biết thêm.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất gần 450 binh sĩ trên hướng Donetsk

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Miền Nam”, phối hợp với máy bay hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của các nhóm tấn công Ukraina tại các khu vực Sporny, Berestovoy và Mayorsk thuộc DNR.

"Địch mất tới 445 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh và 11 xe ô tô. Ngoài ra, trong trận phản pháo, những thiết bị sau đã bị bắn trúng: 1 pháo tự hành Gvozdika và 2 khẩu pháo D-30. Cũng tại khu vực làng Zvanovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, kho đạn của lữ đoàn tấn công miền núi số 10 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”, - cơ quan quân sự thông báo.

Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tên lửa ATACMS có thể bị bán ra thị trường chợ đen sau khi được chuyển tới Kiev

Quân đội Nga đã tiêu diệt gần 1 trăm quân nhân Ukraina theo hướng Zaporozhye

Trên hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của Lữ đoàn Eger số 71 của quân Ukraina tại khu vực khu dân cư Verbovoy. Tại các khu vực Malaya Tokmachka, Novodanilovka và phía bắc Rabotino, điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 21 và 65 của Ukraina đã bị đánh bại.

"Trong một ngày, có tới 100 quân nhân Ukraina, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 3 ô tô bị tiêu diệt. Trong cuộc phản pháo, những thiết bị sau đã bị trúng đạn: hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo D-20 , 1 pháo tự hành Gvozdika, cũng như 4 pháo D-30”,- Bộ lưu ý.

Tiêm kích MiG-29 Ukraina bị bắn rơi ở vùng Dnepropetrovsk

“Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy 1 máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraina tại sân bay Dolgintsevo ở tỉnh Dnepropetrovsk”, - thông báo cho biết.
Ngày 16 tháng 9, Bộ Quốc phòng thông báo tiêu diệt 5 máy bay chiến đấu - 2 chiếc MiG-29 và 3 chiếc Su-25 - tại sân bay Dolgintsevo bởi cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ 5 ngày trước đó, và vào ngày 20 tháng 9 — thêm 1 chiếc MiG-29 khác bị bắn hạ ở đó bằng cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Kamikaze.

Bộ Quốc phòng nói về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Nam Donetsk

“Ở hướng nam Donetsk, các cuộc tấn công bằng máy bay và hỏa lực pháo binh của nhóm quân "Đông" đã đánh bại nhân sự và trang thiết bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 110 trong khu vực định cư Urozhaynoye và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - bộ thông tin.

Ngoài ra, 2 nhóm phá hoại của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt tại khu vực Marfolpol của Zaporozhye.
Su-34 Nga tấn công sở chỉ huy và xe bọc thép của LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 Nga tấn công sở chỉ huy và xe bọc thép của LLVT Ukraina
“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 125 quân nhân Ukraina, 2 ô tô, 1 khẩu pháo D-20 và 2 pháo phản lực D-30”, - Bộ Quốc phòng cho biết thêm.

Quân đội Nga tấn công các trạm chỉ huy và quan sát của 2 lữ đoàn Ukraina

Quân đội Nga đã tấn công các trạm chỉ huy và quan sát của 2 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ Ukraina ở DNR và khu vực Kherson, - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai đưa tin.

Phòng không Nga đã bắn hạ 33 máy bay không người lái Ukraina và 7 quả đạn HIMARS trong một ngày

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai đưa tin, trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 33 máy bay không người lái của Ukraina và 7 quả đạn MLRS HIMARS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала